Ký hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Sau 22 vòng đàm phán, thương thảo, với tinh thần thiện chí, hợp tác, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN (PVN) và Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vừa ký kết Hợp đồng mua bán điện thương mại với giá tạm tính (PPA) cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đến hết năm 2012.

Đây là căn cứ pháp lý để Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (chủ đầu tư) sớm được thanh toán các khoản tiền điện năng đã và sẽ phát lên lưới điện quốc gia, có nguồn tài chính cần thiết để trả tiền khí nhiên liệu, chi phí vận hành bảo dưỡng sửa chữa nhà máy và đặc biệt là để mua ngoại tệ thanh toán đợt đầu tiên các khoản vay quốc tế được Chính phủ Việt Nam bảo lãnh, sẽ đến hạn vào ngày 31.5 tới.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng để tiến đến việc ký hợp đồng mua bán điện chính thức từ năm 2013, tạo điều kiện cho Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 hoạt động thuận lợi.

Theo Tiến sĩ Hoàng Xuân Quốc, Tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2: Kể từ ngày vận hành đến nay, NM điện Nhơn Trạch 2 đã cung cấp cho hệ thống điện quốc gia 3,2 tỷ kWh điện. Với hiệu suất cao nhất trong các nhà máy nhiệt điện hiện có của hệ thống điện Việt Nam, Nhơn Trạch 2 luôn vận hành an toàn, tin cậy với độ khả dụng cao.

Hiện cán bộ, kỹ sư, công nhân NM điện Nhơn Trạch 2 đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, thiết bị, máy móc, xử lý các tồn tại, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để luôn giữ cho nhà máy vận hành trong điều kiện tốt nhất. 

                                                      


  • 08/05/2012 11:11
  • Theo Đất Việt
  • 3267


Gửi nhận xét