Ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an toàn điện cho hệ thống điện Thủ đô

Lễ ký Quy chế phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn giữa Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) và Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP Hà Nội diễn ra chiều 6/12 tại trụ sở EVN HANOI. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP Hà Nội sẽ phối hợp thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ cháy, nổ do chập điện tại các cơ quan, tổ chức và trong khu dân cư Hà Nội. Quy chế này có hiệu lực từ giai đoạn 2013 - 2015.

Trong giai đoạn 2013 – 2015, hai cơ quan cùng triển khai 6 nhiệm vụ chung, gồm: Tham mưu giúp Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo kịp thời công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu hộ cứu nạn trên toàn thành phố nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ cháy, nổ do chạm, chập điện,…; Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và nghiệp vụ PCCC cho các cơ quan, tổ chức và nhân dân; Cải tạo các tuyến đường dây, khu vực tiêu thụ điện có nguy cơ xảy ra cháy nổ; Xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ điện và phục vụ công tác chữa cháy; Xác định nguyên nhân các vụ cháy, nổ điện trên địa bàn; Trao đổi thông tin trong công tác quản lý nhà nước và các công tác khác có liên quan trong lĩnh vực PCCC và an toàn điện.

Trước đó, 2 bên đã thực hiện tốt quy chế phối hợp trong giai đoạn 2008 – 2012. Cụ thể là các vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn đều được các đơn vị thuộc EVN HANOI phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC cắt điện kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, hệ thống điện.


  • 07/12/2012 07:39
  • Nguyễn Hoàng
  • 520600


Gửi nhận xét