Mẹo sử dụng quạt tiết kiệm điện 

Quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là vào mùa hè. Nên sử dụng quạt thế nào để vừa chạy bền, vừa tiết kiệm điện năng?

Quạt treo Mitsubishi W16-RA CY-GY

Sử dụng quạt đúng cách để tiết kiệm điện

- Chọn quạt có công suất vừa đủ và sử dụng ở tốc độ trung bình: Công suất lớn đồng nghĩa với tiêu thụ điện tăng. Nên chọn quạt có công suất vừa đủ để làm mát không gian phòng. Thông thường quạt sẽ có các mức điều chỉnh tốc độ gió để lựa chọn. Nếu chọn mức gió cao nhất, quạt sẽ phải hoạt động hết công suất và tiêu thụ điện năng mạnh nhất. Tuy nhiên, với tiết trời khô nóng, việc dùng qu ạttốc độ gió cao không hẳn sẽ làm mát hiệu quả, mà đôi khi phản tác dụng vì khi tạo gió nhanh và mạnh, quạt đẩy không khí nóng, cảm giác oi bức càng gia tăng. Do vậy, nên chọn mức gió trung bình đủ để làm mát và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

- Rút dây điện khi không sử dụng: Việc rút dây điện khỏi phích cắm khi không sử dụng quạt cũng là một mẹo nhỏ giúp tiết kiệm điện, bởi ngay cả khi quạt không hoạt động nhưng dây cắm vẫn sẽ tiếp điện chờ cho quạt gây tiêu tốn điện năng.

- Không sử dụng nhiều chức năng cùng lúc: Một số loại quạt có thêm chức năng phun sương hoặc đèn chiếu sáng, tạo ion… khiến công suất hoạt động của quạt tăng lên, không nên sử dụng quá nhiều chức năng cùng lúc để hạn chế hao phí điện năng.

- Hẹn giờ: có thể tận dụng chế độ này như cách bảo vệ sức khỏe và giúp tiết kiệm điện hiệu quả. 

- Thay thế chiếc quạt cũ và có dấu hiệu hỏng hóc: Khi các thiết bị điện không còn đảm bảo chất lượng hoạt động, máy móc động cơ đã cũ sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Kết hợp quạt điện với điều hòa tăng hiệu quả làm mát

- Nếu thời tiết không quá nóng, oi bức, có thể sử dụng quạt điện thay cho điều hòa để tiết kiệm điện năng, giảm chi phí, hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường.

- Khi sử dụng điều hòa, việc kết hợp quạt điện cùng điều hòa không chỉ giúp căn phòng mát đều, dễ chịu hơn mà còn là một mẹo giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Điều hòa thường chỉ làm mát khu vực xung quanh, trong khi đó quạt điện sẽ giúp khuếch tán luồng khí lạnh đi xa hơn, đều khắp phòng. Khi kết hợp với quạt, bạn có thể tăng nhiệt độ điều hòa lên 2 - 3 độ C mà vẫn đảm bảo mát mẻ. Điều này giúp giảm tải hoạt động cho điều hòa, từ đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, sử dụng quạt còn giúp không khí trong phòng lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng ngột ngạt do sử dụng điều hòa trong thời gian dài.

Top 3 quạt điện treo tường tiết kiệm điện

Quạt treo tường Panasonic F409MB: được trang bị động cơ mạnh mẽ với công suất lên đến 57W. Quạt được trang bị 3 cấp độ gió (thấp, trung bình, cao), cho phép điều chỉnh tốc độ gió phù hợp với nhu cầu sử dụng và môi trường bên ngoài. Đồng thời có chế độ hẹn giờ với 3 tùy chọn thời gian hẹn giờ tắt: 1, 3 và 6 giờ. Việc cài đặt thời gian tắt quạt trước khi đi ngủ hoặc khi ra khỏi nhà, giúp đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm điện. Quạt đi kèm với điều khiển từ xa tiện lợi, giúp dễ dàng điều khiển từ mọi vị trí trong phòng. 

Quạt treo tường Senko T1680: làm mát hiệu quả với công suất 47W. 3 cánh quạt đường kính 39 cm làm mát hiệu quả, nhanh chóng, lan tỏa đều;có thể tùy chỉnh 3 mức gió dễ dàng bằng dây kéo tiện lợi. Quạt sử dụng motor bạc thau quấn dây đồng 100% bền bỉ, giảm tiêu thụ điện năng, tỏa nhiệt ít hơn. Sản phẩm được cấp tem năng lượng 5 sao cho khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.

Quạt treo Mitsubishi W16-RA CY-GY: công suất 47W, tích hợp bảng điều khiển có 3 tốc độ gió. Trên thân quạt các nút nhấn điện tử được thiết kế đơn giản dễ dàng thao tác, sử dụng. Mitsubishi W16-RA CY-GY có thể cài đặt chức năng hẹn giờ lên đến 8h, người dùng có thể đặt nhiều giờ khác nhau: 1h, 2h, 4h, 8h. Chế độ hẹn giờ giúp người sử dụng có thể chủ động trong quá trình cài đặt thời gian, tránh lãng phí điện khi quên tắt quạt. Quạt được trang bị bộ điều khiển từ xa, thuận tiện khi sử dụng. 


  • 21/06/2024 10:19
  • PV (TH)
  • 342