Năm 2013: 100% doanh nghiệp trọng điểm tại Đà Nẵng sẽ tiến hành kiểm toán năng lượng

Đó là thông tin chính thức được Phó giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng – ông Nguyễn Đình Phúc cũng cấp cho phóng viên evn.com.vn trong buổi làm việc mới đây.

Hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, số lượng doanh nghiệp được xếp vào danh mục các doanh nghiệp trọng điểm là khá lớn. Các doanh nghiệp này đóng góp quan trọng vào GDP của Thành phố, tuy nhiên, cũng tiêu thụ điện năng rất lớn.

Từ thực tế đó, thời gian qua, Sở Công Thương, Sở Khoa học - Công nghệ và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp này tiến hành kiểm toán năng lượng.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, hiện mới có khoảng 30% doanh nghiệp trọng điểm trong trên địa bàn đã thực hiện xong kiểm toán năng lượng. “Hiệu quả thực tiễn sau kiểm toán năng lượng tại các doanh nghiệp này đã được kiểm chứng. Hầu hết các doanh nghiệp sau kiểm toán đã đầu tư, đổi mới công nghệ, nên việc sử dụng năng lượng đã được kiểm soát, tiết kiệm và hiệu quả hơn rất nhiều” -  Ông Nguyễn Đình Phúc khẳng định.

Ông Phúc cũng cho biết, để triển khai kiểm toán năng lượng, thời gian qua, Sở Công Thương Đà Nẵng, Sở Khoa học - Công nghệ và ngành Điện đã vào cuộc hỗ trợ các doanh nghiệp hết sức hiệu quả. Nhân lực, kỹ thuật, và cả kinh phí… để thực hiện công tác này tại các doanh nghiệp được liên ngành hỗ trợ đến 30%.

Nhà máy giấy Tân Long - một trong những đơn vị đã tiến hành kiểm toán năng lượng tại Đà Nẵng - Ảnh: Thu Hà

Mục tiêu từ nay đến hết năm 2013, các doanh nghiệp trọng điểm còn lại trên đại bàn Thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành xong kiểm toán năng lượng. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương và PC Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả công tác này.

 

 

 


  • 03/04/2013 11:38
  • Vĩnh Long
  • 3955