Công ty Điện lực Đà Nẵng: Đẩy mạnh kỷ luật an toàn vệ sinh lao động

Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn Vệ sinh Lao động – Phòng chống cháy nổ” (ATVSLĐ – PCCN) của PC Đà Nẵng đã diễn ra vào sáng nay – 17/3/2013.

Nâng cao ý thức kỷ luật lao động, đảm bảo an toàn và phòng chống cháy nổ - đó là mục tiêu mà Công ty Điện lực Đà Nẵng (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) hướng tới. Do đặc thù của một ngành kinh tế - kỹ thuật đặc biệt, nên các cán bộ công nhân viên ngành Điện luôn phải làm việc trong môi trường rủi ro cao, mất an toàn lao động tiềm ẩn lớn.

Các đơn vị tiêu biểu trong công tác ATVSLĐ - PCCN được tặng cờ thi đua tại lễ phát động - Ảnh: PV

 

Ông Lê Văn Thuận - Giám đốc Điện lực Liên Chiểu (thuộc PC ĐN) cam kết đẩy mạnh hơn nữa công tác ATVSLĐ - PCCN tại đơn vị - Ảnh: Phan Trang

Vì vậy, công tác đảm bảo An toàn VSLĐ luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chú trọng đặc biệt và chỉ đạo triển khai mạnh mẽ trong toàn Tập đoàn. Đây cũng là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.

Tại Đà Nẵng, Công ty Điện lực Đà Nẵng là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác đảm bảo an toàn VSLĐ – PCCN nhiều năm qua. Không chỉ hưởng ứng các phong trào thi đua an toàn VSLĐ thường xuyên, mà công ty còn căn cứ vào tình hình lao động sản xuất, đặc thù và thực tiễn của đơn vị để đưa ra những quy định an toàn phù hợp nhất với thực tiễn.

Năm nay, trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nguy cơ hạn hán đe dọa nghiêm trọng đến cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên, cán bộ công nhân ngành Điện phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, đòi hỏi tiến độ cao… thì công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN là một việc làm thiết thực, nhằm một lần nữa quán triệt tinh thần lao động kỷ luật, chấp hành tốt các quy tắc an toàn và phòng chống cháy nổ trong toàn đơn vị.

Phát biểu tại lễ phát động phong trào, ông Lê Văn Thuận – Giám đốc Điện lực Liên Chiểu – đơn vị đi đầu trong phong trào ATVSLĐ – PCCN nhiều năm qua của PC Đà Nẵng, khẳng định: Toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện làm việc, cải thiện môi trường, xây  dựng tác phong làm việc an toàn, tiến tới xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất.

Ngay sau lễ phát động, PC Đà Nẵng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ công nhân viên về công tác ATVSLĐ – PCCN. Và theo ông Ngô Tấn Cư – phó giám đốc PC Đà Nẵng, thì “Đảm bảo An toàn Vệ sinh lao động và PCCN là việc làm thường xuyên, lâu dài. Công ty sẽ quán triệt tinh thần đó cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong suốt quá trình lao động lâu dài, chứ không chỉ riêng trong Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN”.

 

 


  • 17/03/2013 12:15
  • Vĩnh Long
  • 3190