Cắt trộm dây chống sét, bị công an tóm gọn

Sau khi cùng một người bạn mới quen thực hiện trót lọt 1 vụ cắt trộm dây chống sét, Lâm tự tin hành động một mình, nhưng hắn đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Đối tượng Nguyễn Văn Lâm tại cơ quan Công an - Ảnh ANTĐ

Đồn cảnh sát số 1, Công an huyện Từ Liêm (thành phố Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Lâm (26 tuổi, trú tại Văn An, Chí Linh, Hải Dương) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 9h ngày 26/2, khi Lâm đang thực hiện hành vi cắt trộm khoảng 40m dây chống sét của hệ thống điện chiếu sáng, tại đường vành đai 3 trên cao, đoạn gần nút giao thông Phạm Hùng - Mễ Trì thì bị Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 6 bắt quả tang. Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao đối tượng về Đồn cảnh sát số 1 điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Lâm khai nhận: Do thiếu tiền tiêu nên khi được một người bạn mới quen rủ đi cắt trộm dây chống sét, lấy lõi đồng bán kiếm tiền, Lâm liền nhận lời. Lâm được giao nhiệm vụ cảnh giới và được chia một số tiền sau khi người kia thực hiện trót lọt vụ trộm.

Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, trong vòng 10 ngày, Lâm đã tự mình thực hiện 2 vụ cắt trộm. Vụ đầu tiên do chính Lâm thực hiện, số dây đồng lấy trộm, Lâm bán được 700.000 đồng. Đến vụ thứ 2, sau khi đã cắt được khoảng 40m dây đồng từ trụ điện và đang cuộn lại thì Lâm bị bị tổ công tác Đội CSGT số 6 phát hiện.

 


  • 01/03/2013 01:20
  • Theo An ninh Thủ đô
  • 3427


Gửi nhận xét