Liên tiếp 2 vụ chập điện gây thiệt hại lớn về người và của

Trong những ngày đầu năm 2013, đã xảy ra 2 vụ hỏa hoạn tại thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân do chập điện.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 11/01/2013, một ngọn lửa lớn bùng phát bao trùm cửa hàng chuyên may màn cửa Kim Sương có địa chỉ số 4/2 đường Lương Định Của, phường Bình Khánh, quận 2.

Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, trong cửa hàng chỉ có bà Lê Kim Sương (52 tuổi, chủ cửa hàng) và chồng là ông Đặng Văn Sủn (60 tuổi, bị bại liệt). Theo một số người hàng xóm cho biết, vào thời điểm trên mọi người đang nằm ngủ thì bỗng nghe tiếng kêu cứu phát ra từ cửa hàng nói trên. Khi mọi người chạy đến thì thấy bà Sương đang bế ông Sủn chạy ra khỏi đám cháy.

Mọi người nhanh chóng tìm cách dập lửa và hỗ trợ bà Sương đưa ông Sủn ra ngoài, khi đưa được chồng ra ngoài bà Sương chạy vào trong tiệm để lấy tài sản ra ngoài. Nhiều người có mặt ở đó đã can ngăn nhưng bà Sương vẫn liều mình chạy vào, ngọn lửa bén nhanh và bao trùm toàn bộ phía bên trong cửa hàng nên bà Sương bị mắc kẹt bên trong và tử vong.

Hiện trường vụ cháy tại gia đình bà Sương, ông Sủn - Ảnh PV

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Quận 2  đã có mặt kịp thời để hỗ trợ người dân khống chế ngọn lửa. Sau hơn 1 tiếng nỗ lực dập lửa, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Đồng thời nhân viên của Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng đã đến hiện trường để cắt điện để đảm bảo an toàn và phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Trước đó, theo tin từ UBND huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Trưa ngày 7/1, ngôi nhà sàn 3 gian và toàn bộ tài sản của ông Hà Văn Đoan tại bản Sài 2, xã Thiên Phủ huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đã bị lửa thiêu rụi.

Một hàng xóm của ông Đoan cho biết, khoảng hơn 10 giờ ngày 7/1, bà con trong xóm phát hiện nhà ông Đoan có khói bốc ra nghi ngút, ngọn lửa lan nhanh khắp ngôi nhà sàn truyền thống. Mọi biện pháp chữa cháy đều không mang lại hiệu quả, do ngọn lửa lan nhanh, lại thiếu các phương tiện chữa cháy hiện đại nên việc chữa chánh chỉ tránh hỏa hoạn lây lan sang nhà khác. Thiệt hại do hỏa hoạn gây ra tại nhà ông Đoan ước tính trên 200 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn được xác định là do hệ thống điện sinh hoạt trong gia đình được đấu nối không đảm bảo dẫn đến chập điện và gây ra hỏa hoạn.

 


  • 11/01/2013 12:36
  • Nhóm CTV
  • 519721


Gửi nhận xét