Hà Nội: Đẩy mạnh chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2012, tiếp tục thúc đẩy các giải pháp tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn – Đó là khẳng định của Ban chỉ đạo chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ khối kinh tế quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), diễn ra chiều ngày 18/1/2013.

Là quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, nhiều năm qua, Hoàn Kiếm luôn là đơn vị tiên phong trong các phong trào tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Năm 2012, bằng việc áp dụng đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, chương trình mục tiêu quốc gia “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trên địa bàn đã dành được nhiều kết quả thiết thực, từng bước thay đổi từ nhận thức đến hành động của người dân một cách toàn diện, sâu sắc.

Điển hình như các chương trình: “Tuyên truyền tiết kiệm điện tại tổ dân phố”, “Học sinh tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng giờ trái đất 2012” ...  đã được phổ biến sâu rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đặc biệt, với sự kiện “Giờ trái đất 2012”, 10.000 kWh điện đã được tiết kiệm do cắt giảm lượng chiếu sáng và các thiết bị điện sinh hoạt trên địa bàn.

Phong trào "Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng" được triển khai hiệu quả nhiều năm qua trên địa bàn Thành phố Hà Nội - Ảnh: PV

Để có được những kết quả trên, Ban chỉ đạo chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ nhiều giải pháp, từ quyết liệt chỉ đạo đến vận động linh hoạt, giám sát chặt chẽ, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tổ chức, đơn vị thực hiện tốt.

Phát huy những thành quả đó, năm 2013, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục đưa chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” vào một trong những chỉ tiêu kế hoạch quan trọng của địa phương. Theo đó, chương trình sẽ được triển khai với các giải pháp cụ thể như: Tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp liên ngành giữa Điện lực và chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để tạo những đột phá mới về chất, Sáng tạo nhiều giải pháp cụ thể về tiết kiệm điện phù hợp với những đối tượng khách hàng, người sử dụng khác nhau...

Năm 2012, tổng số điện năng tiết kiệm được trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là 7.595.000 kWh, tương đương 1,33% lượng điện năng tiêu thụ.

 

 

 

 


  • 18/01/2013 04:36
  • Vĩnh Long
  • 4241


Gửi nhận xét