PC Quảng Bình: Tăng cường bảo vệ an ninh và an toàn lưới điện

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa PC Quảng Bình và Công an Quảng Bình, vừa qua, Phòng PA-81 (CA Quảng Bình) cùng với phòng Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế (PC Quảng Bình) đã tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn lưới điện (ATLĐ) tại 07 Điện lực huyện, Thành phố Đồng Hới và Xí nghiệp Điện cơ.

Thời gian qua, nhờ công tác phối hợp giữa điện lực với cơ quan công an và chính quyền địa phương nên tình hình ANTT tại trụ sở các Điện lực; các tổ trực khu vực và trạm biến áp trung gian đảm bảo tốt. CBCVN đều được phổ biến quán triệt và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn quản lý của đơn vị.

Những địa bàn có tình hình an ninh phức tạp đều được 2 bên lập phương án bảo vệ như: Tại tổ trực khu vực Mỹ Đức (Lệ Thủy) tình hình ANTT tương đối phức tạp đã được Điện lực Lệ Thủy phối hợp với Công an thị trấn Lệ Ninh có phương án tăng cường bảo vệ đảm bảo an toàn cho công tác trực và quản lý vận hành Trạm cắt Mỹ Đức và lưới điện khu vực. Tại khu vực thôn Thanh Sen và Bồng Lai thuộc tổ trực Trạm trung gian Hưng Trạch (Bố Trạch), một số hộ dân đã gây cản trở cải tạo, sửa chữa lưới điện hạ áp nông thôn, trước sự việc này Điện lực Bố Trạch đã làm việc với chính quyền địa phương để thuyết phục và đã đảm bảo tốt công tác ANTT trên địa bàn.

Năm 2012, chỉ còn 3 vụ lấy cắp vật tư trên lưới điện với mức độ nhỏ, giảm 7 vụ so với năm 2011. Khi phát hiện, PC Quảng Bình đã phối hợp với Công an Quảng Bình và Công an Huyện khẩn trương kiểm tra hiện trường, kịp thời điều tra và có biện pháp phòng ngừa tiếp diễn nên số vụ mất cắp vật tư trên lưới điện giảm đáng kể.

Theo kế hoạch, trong tháng 3/2013, PC Quảng Bình và Công an Quảng Bình sẽ tổ chức Hội nghị về công tác bảo vệ ANTT và đảm bảo ATLĐ năm 2013 và ký Quy chế phối hợp liên ngành nhằm tăng cường hơn nữa công tác này, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.


  • 02/03/2013 09:52
  • Đăng Quang
  • 3240


Gửi nhận xét