PC Gia Lai tổ chức huấn luyện và sát hạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Từ ngày 17 đến ngày 21/09, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức huấn luyện và sát hạch An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) định kỳ năm 2024 cho 169 CBCNV làm việc tại các đơn vị trực thuộc PC Gia Lai.

Nội dung huấn luyện gồm các kiến thức, văn bản quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ATVSLĐ, các quy định cụ thể của các cơ quan quản lý nhà nước về ATVSLĐ; công tác huấn luyện về ATVSLĐ và các chế độ đối với người lao động.

Tại khóa huấn luyện, các học viên đánh giá lại những kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động, cùng tham gia thảo luận với giảng viên, chia sẻ những tình huống mất an toàn lao động đã xảy ra trong thực tế và đưa ra những tình huống hoặc câu hỏi về ATVSLĐ để các học viên cùng thảo luận. Các học viên trong lớp học tích cực tham gia và chia sẻ những phương pháp, kinh nghiệm xử lý các tình huống mất an toàn vệ sinh lao động, cập nhật thêm những chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp…

Quang cảnh lớp huấn luyện ATVSLĐ PC Gia Lai năm 2024

Thông qua khóa huấn luyện, CBCNV Công ty nhận thức rõ hơn vai trò quan trọng của công tác ATVSLĐ, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, từ đó xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh góp phần hạn chế thấp nhất những sự cố, tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra, đồng thời giúp cho người lao động yên tâm làm việc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên thực hiện bài kiểm tra sát hạch để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận và thẻ an toàn lao động theo quy định.


  • 24/09/2024 05:41
  • Văn Vinh - Kiên Cường
  • 2638