Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Ngày 17/9, Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc tổ chức lớp tập huấn định kỳ an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 cho cán bộ công nhân viên thuộc nhóm 4 của Cơ quan Tập đoàn. 

Tham dự chương trình tập huấn có PGS.TS Bùi Xuân Hồi  - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc; ông Nguyễn Khánh Hưng – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ, cùng các giảng viên; phía Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Phó Chánh văn phòng EVN Nguyễn Thanh Bình.

Theo kế hoạch năm 2024, Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tổ chức 02 lớp huấn luyện cho nhóm 4 (người lao động làm các công việc không có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động) như: nhân viên văn phòng, kế toán, văn thư, thủ quỹ... trong ngày 17 và 24/9, với 288 cán bộ công nhân viên, người lao động tham gia. 

Chương trình huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động dành cho CBCNV Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tuy không trực tiếp làm việc có nguy hại nhưng thông qua công tác huấn luyện sẽ giúp người lao động thuộc nhóm 4 hiểu rõ được quyền, nghĩa vụ của mình và người sử dụng lao động, các chính sách chế độ về an toàn lao động.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã hướng dẫn các nội quy an toàn, vệ sinh lao động; biển chỉ dẫn an toàn, biển báo; Sử dụng thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân, nhận diện được các yếu tố có hại, nguy hiểm… tại nơi làm việc.

Ngoài ra, các học viên nhóm 4 có đượ tập huấn kỹ năng xử lý các sự cố phát sinh trong công việc, khả năng tự thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp cũng như bồi dưỡng kiến thức về văn hóa an toàn lao động để học viên nắm được phương pháp cải thiện điều kiện lao động, kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản.  

Kết thúc khóa huấn luyện, học viên  hoàn thành bài kiểm tra sát hạch để đánh giá và cấp chứng nhận đối với từng nhóm nghề.


  • 17/09/2024 11:31
  • Thanh Hương
  • 3278