Nữ công PC Bình Định gửi yêu thương đến các em học sinh làng chài Hải Minh

Ban nữ công Công ty Điện lực Bình Định vừa phối hợp với Nữ công Điện lực Quy Nhơn đã tổ chức chương trình "Trao yêu thương tới biển đảo quê hương" tại làng chài Hải Minh, một ngôi làng nhỏ thuộc phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Làng chài Hải Minh thuộc bán đảo Phương Mai, dù thuộc thành phố Quy Nhơn nhưng lại cách đất liền khoảng 800 mét, các hộ dân nơi đây đa phần làm nghề chài lưới ven bờ nên cuộc sống bấp bênh. Khó khăn lớn nhất ở đây là giao thông cách trở, mọi hoạt động đều phải đi thuyền khoảng 15 phút để vào đất liền, khiến cho việc đi lại của học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông gặp nhiều trắc trở vì việc đi học hàng ngày các em phải đi đò vượt biển để đến trường ở trung tâm thành phố.

Để chia sẻ với sự vượt khó của các bạn học sinh, nhân đầu năm học 2024, Ban nữ công Công ty Điện lực Bình Định phối hợp với Nữ công Điện lực Quy Nhơn đã tổ chức chương trình "Trao yêu thương tới biển đảo quê hương" đến với xã Hải Minh, trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế và đồ dùng học tập với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học.

Chương trình "Trao yêu thương tới biển đảo quê hương" đến với các em học sinh làng chài Hải Minh

Ông Đinh Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Cảng cho biết: "Sự quan tâm của nữ công Công ty Điện lực Bình Định là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với vùng biển đảo còn nhiều khó khăn như địa phương của chúng tôi".

Em Nguyễn Khánh Linh xúc động chia sẻ: "Em rất cảm ơn các cô đã quan tâm đến chúng em. Những cuốn vở mới và thẻ bảo hiểm y tế sẽ giúp em yên tâm hơn trong học tập. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người".

Chương trình "Trao yêu thương tới biển đảo quê hương" không chỉ là một nét văn hóa ngành Điện trong hoạt động xã hội, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với những vùng còn gặp nhiều khó khăn. Qua đó, tạo điều kiện cho những học sinh hiếu học có tinh thần vượt khó ở khu vực biển đảo có thêm cơ hội vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, chương trình cũng là lời kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc hỗ trợ giáo dục cho những vùng khó khăn, góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.


  • 11/09/2024 09:31
  • Thu Hà
  • 3193