PC Hưng Yên khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong cao điểm nắng nóng, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao

Để tiết kiệm chi phí cho gia đình, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) khuyến cáo khách hàng tăng cường các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Hiện tại, khí hậu miền Bắc đang bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao. Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như tư vấn trực tiếp đến từng khách hàng. Cùng với đó Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

Thời gian qua, PC Hưng Yên đã thực hiện tốt việc cung cấp điện ổn định, chăm sóc khách hàng trên địa bàn. Theo đó từ cuối năm 2023, PC Hưng Yên đã dịch chuyển ngày ghi chỉ số của tất cả các khách hàng trên địa bàn tỉnh về ghi chỉ số vào ngày cuối cùng của tháng giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra và dễ giám sát, số ngày sử dụng điện không bị gối giữa 2 tháng. Bên cạnh đó, đến hết tháng 5 năm 2024, PC Hưng Yên đã áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động và từ xa đối với 401.755  công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ 84,63 % số lượng công tơ bán điện) đảm bảo chính xác, loại bỏ những sai sót chủ quan do con người. Đối với khu vực sử dụng công tơ cơ khí, khi ghi chỉ số nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra tại chỗ 100% đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 2 lần trở lên để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót khi phát hành hóa đơn.

Nhân viên Điện lực Khoái Châu (PC Hưng Yên) tư vấn khách hàng sử dụng những tính năng của App Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan tới hóa đơn tiền điện được tiếp nhận qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7, PC Hưng Yên tiếp nhận tổ chức kiểm tra, giải quyết thỏa đáng ý kiến của khách hàng trong vòng 24 giờ. Bên cạnh đó, thời gian qua PC Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, cách tra cứu dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng các tháng trước đó và cùng kỳ để so sánh, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ Website: https://Uoctinhdiennang.evn.com.vn để điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay, PC Hưng Yên đã chủ động triển khai nhiều giải pháp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hiện, PC Hưng Yên bán điện cho hơn 471 nghìn khách hàng trong tỉnh; trung bình mỗi ngày lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh khoảng 15 triệu kWh. Theo dự báo, dịp hè năm nay, phụ tải sẽ tăng mạnh. Trong tháng 5, mặc dù thời tiết chỉ mới bắt đầu nắng nóng nhưng điện thương phẩm toàn công ty tăng khoảng 40% so với tháng 1. Trước tình hình đó, công ty đã lên phương án tăng cường các giải pháp về tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện. PC Hưng Yên thành lập Ban Chỉ đạo tiết kiệm và cung ứng điện, phân công cụ thể từng lãnh đạo với từng nhiệm vụ cụ thể. Công tác tiết kiệm điện chủ yếu làm việc với tất cả các khách hàng và ký cam kết với khách hàng, tư vấn, trao đổi, hướng dẫn khách hàng để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua việc thực hiện chương trình, khách hàng hiểu được chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải, khách hàng giảm được chi phí sản xuất.

Công ty quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức như: Lập kế hoạch, tư vấn trực tiếp cho các khách hàng có sản lượng điện lớn thuộc nhóm sản xuất công nghiệp; nâng cao chất lượng, an toàn trong sử dụng điện và giảm tổn thất điện năng trên lưới điện bằng cách phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa, cải tạo lưới điện; phối hợp với trường học tổ chức tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm… Hoạt động tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục đã từng bước nâng cao nhận thức của đông đảo người dân, doanh nghiệp, từ đó quan tâm nhiều hơn đến việc mua sắm những thiết bị có mức sử dụng điện năng thấp, áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo trong hoạt động sinh hoạt và sản xuất, duy trì thói quen tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, góp phần tiết kiệm điện.

Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, công ty sát sao công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Cùng với các giải pháp về đầu tư hạ tầng lưới điện, công ty đã tiến hành rà soát lại toàn bộ năng lực lưới điện, khắc phục nhanh những khiếm khuyết còn tồn tại trên lưới điện; xem xét lại sơ đồ kết dây của các đường dây, trạm biến áp (TBA) để chọn phương pháp vận hành tốt nhất trong điều kiện cực đoan về thời tiết; đẩy nhanh việc lắp đặt các tụ bù để nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất, chống quá tải cho các đường dây, TBA; lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do sự cố, quá tải…

Theo dự báo, tình hình nắng nóng gay gắt sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục tăng cao. Ngành điện Hưng Yên khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và người dân tiếp tục sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: Sử dụng máy điều hòa ở nhiệt độ từ 27 độ C trở lên, kết hợp với quạt gió; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên; tắt toàn bộ các thiết bị dùng điện, không để trạng thái chờ khi không sử dụng; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong khung giờ cao điểm… Bên cạnh những nỗ lực của PC Hưng Yên trong việc chống quá tải lưới điện, thì việc sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả của mỗi cá nhân và doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện trong cao điểm mùa nắng nóng. Từ đó, góp phần giúp PC Hưng Yên thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng phục vụ khách hàng.

Khi thời tiết diễn biến nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng cao có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong giờ cao điểm. PC Hưng Yên khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và nhân dân cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết và cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức từ 26 độ C trở lên; ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt; lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. Đặc biệt, khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, quạt làm mát, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh vào khung giờ cao điểm.

PC Hưng Yên mong muốn khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt rất cao hơn so với bình thường, đồng thời giảm “sức nóng” cho hệ thống điện. Công ty mong nhận được sự hợp tác cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện của Quý khách hàng nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời góp phần giảm nguy cơ quá tải hoặc sự cố hệ thống lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Link gốc


  • 27/06/2024 08:14
  • Theo: doanhnghiepvadautu.info.vn
  • 105