PC Quảng Nam tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Văn Nho

Mới đây, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Nho - thôn Phú Bình, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, nhằm chia sẻ với khó khăn về nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công, bị ảnh hưởng bởi thiên tai dịch bệnh, hộ nghèo trên địa bàn 13 tỉnh thành miền Trung-Tây Nguyên, trong năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã ban hành quyết định chi từ nguồn quỹ phúc lợi để hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa. Theo đó, PC Quảng Nam được hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Qua hơn 02 tháng khởi công xây dựng, với sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, của PC Quảng Nam và Điện lực Hiệp Đức, sự giúp đỡ của hàng xóm, của đơn vị thi công và sự nỗ lực của gia đình, ngôi nhà đã được hoàn thành trong sự vui mừng của gia đình và bà con hàng xóm.

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 60 m², với tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó, EVNCPC hỗ trợ 60 triệu đồng. Được biết, hộ ông Nho thuộc hộ gia đình chính sách (thương binh) thường xuyên đau ốm, có 4 người con. Hiện ông đang ở với người con út (bị giảm trí tuệ), 3 người con đầu đã lập gia đình, làm lao động tự do nên cuộc sống cũng gặp nhiều khó khăn.

PC Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Nguyễn Văn Nho 

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức đã cảm ơn EVNCPC, PC Quảng Nam đã quan tâm, hỗ trợ và mong muốn trong thời gian đến nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ ngành Điện đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Nho cảm ơn sự hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp và sự giúp đỡ của bà con lối xóm đã giúp đỡ gia đình hoàn thiện ngôi nhà.


  • 11/06/2024 02:16
  • Thu Hằng
  • 438