PC Thái Nguyên sẽ triển khai hóa đơn điện tử từ 1/10/2014

Công ty Điện lực Thái Nguyên vừa phối hợp với các cơ quan ban ngành của tỉnh Thái Nguyên và Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Miền Bắc chuẩn bị những bước cần thiết để 1/10/2014 sẽ triển khai hóa đơn điện tử trong mua bán điện.

Trước đó, Công ty đã chuẩn bị xong cơ sở hệ thống thiết bị và các bộ phận kỹ thuật liên quan bao gồm máy chủ cơ sở dữ liệu lưu trữ, các máy trạm nghiệp vụ, phần mềm ứng dụng, hợp đồng cung cấp chứng thư số. Đồng thời, Công ty đã mở nhiều lớp đào tạo hóa đơn điện tử cho cán bộ quản lý và các cán bộ nghiệp vụ liên quan để hiểu rõ tính năng, vai trò, tiện ích cũng như cách sử dụng của hóa đơn điện tử để sẵn sàng cho việc giao dịch, giải đáp thắc mắc cũng như tuyên truyền cho khách hàng hiểu rõ về hóa đơn điện tử.

Theo ông Đinh Hoàng Dương – Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên, khi áp dụng hóa đơn điện tử trong mua bán điện, lợi ích đối với khách hàng là thông tin hóa đơn điện tử được ngành Điện chuyển thẳng lên website chăm sóc khách hàng của ngành (http://npccskh.npc.com.vn/CSKH), khách hàng có thể truy cập, tra cứu bất cứ thời điểm nào.

Sử dụng hóa đơn điện tử khách hàng không cần bảo quản, lưu trữ hóa đơn, tránh được thất lạc hóa đơn. Hóa đơn điện tử còn hỗ trợ công tác quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, có thể tra cứu hóa đơn, thanh toán tiền điện, kê khai thuế nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện. Còn ngành Điện giảm được chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn so với hóa đơn giấy, quá trình thanh toán tiền điện nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc đối chiếu dữ liệu, kê khai, nộp thuế của các đơn vị ngành điện sẽ nhanh và chính xác.


  • 07/09/2014 10:09
  • Lã Thu Vân - PC Thái Nguyên
  • 3743


Gửi nhận xét