Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI):
Chỉ số tiếp cận điện năng có mức tăng trưởng ngoạn mục, bền vững
Vừa qua, VCCI đã tiến hành khảo sát một số doanh nghiệp. Kết quả, tiếp cận điện năng là lĩnh vực nổi bật được các doanh nghiệp đánh giá có sự cải thiện rõ rệt nhất. Cụ thể, 74% doanh nghiệp được khảo sát đã đánh giá tiếp cận điện năng ở mức tốt.
Hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát đều có nhận xét tích cực về độ ổn định cung ứng điện. Thời gian mất điện giảm một cách đáng kể, bao gồm mất điện do sự cố và mất điện theo kế hoạch. Các trường hợp mất điện đều được báo trước 5 ngày, các doanh nghiệp rất chủ động trong sản xuất kinh doanh. Nếu như năm 2012, thời gian mất điện trung bình của mỗi khách hàng là 8.000 phút/năm, đến nay đã giảm xuống chỉ còn 235 phút/năm. Tổng thời gian mất điện, số lần mất điện đều giảm đáng kể.
EVN cũng đã đổi mới thủ tục đấu nối điện, đơn giản hóa quy trình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng ghi nhận sự tận tình hỗ trợ khách hàng của nhân viên điện lực. Như vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện đổi mới mạnh trong lĩnh vực cung ứng và dịch vụ điện năng, mang lại hiệu quả thiết thực cho người sử dụng điện.
Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội: Đánh giá cao các chương trình Tri ân khách hàng
Thời gian qua, ngành Điện đã đầu tư phát triển lưới điện, chất lượng điện năng ngày càng ổn định, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.
Vài năm trở lại đây, vào tháng 12, EVN luôn phối hợp cùng chính quyền xã tổ chức các chương trình thắp sáng đường quê, sửa chữa điện, thay mới hệ thống điện trong nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Những chương trình này đã thiết thực giúp người dân - khách hàng của ngành Điện được sử dụng điện an toàn, hiệu quả hơn.
Việc ngành Điện bày tỏ sự tri ân với khách hàng bằng những hành động cụ thể, ý nghĩa như vậy đã thể hiện thái độ phục vụ tích cực, nỗ lực làm hài lòng khách hàng, đồng thời thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, song hành cùng nhiệm vụ kinh doanh điện. Tôi mong muốn ngành Điện sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như vậy ở địa phương.
Chị Đặng Thị Hằng (phố Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh):
Việc thanh toán tiền điện rất dễ dàng, thuận lợi.
Có thể nói, những đổi mới của ngành Điện trong những năm gần đây đã làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của khách hàng về Điện lực.
Trước hết là thái độ phục vụ của nhân viên Điện lực, rất tận tình, trách nhiệm và thân thiện. Có lần, khu nhà tôi mất điện, tôi gọi lên Tổng đài chăm sóc khách hàng, Điện lực đã nhanh chóng đưa người đến sửa chữa, đồng thời, còn gọi lại để hỏi tôi có hài lòng với việc phục vụ của nhân viên Điện lực hay không.
Tôi thấy ngành Điện đã phục vụ theo chu trình khép kín, ngày càng tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của từng khách hàng.
Tôi cũng rất hài lòng với các phương thức thanh toán tiền điện. Ngành Điện có trách nhiệm cung cấp dịch vụ theo yêu cầu từ khách hàng, còn khách hàng có trách nhiệm thanh toán chi phí.
Điện lực không chỉ làm tốt trách nhiệm của mình, còn hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Gia đình tôi đã đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, tôi gần như không phải quan tâm việc thanh toán này, thực sự rất tiện lợi.
Ông Thái Việt Hùng - Trưởng phòng Quản lý Năng lượng, Sở Công Thương TP Đà Nẵng:
Điện lực chăm sóc khách hàng rất chu đáo và chuyên nghiệp
Tình hình cung ứng và dịch vụ điện năng trong những năm qua có thể đánh giá một cách tổng quát là tốt. Trước hết, chất lượng điện cung cấp ngày càng ổn định, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng và có đóng góp tích cực vào sự phát triển của Đà Nẵng. Đặc biệt, Điện lực đã làm tốt vai trò đảm bảo cung ứng điện cho nhiều sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng như, APEC 2017, các lễ hội du lịch… Bên cạnh đó, dịch vụ điện ngày càng đa dạng, phong phú, mang lại tiện ích thiết thực cho người sử dụng.
Đặc biệt, sự chăm sóc khách hàng của Điện lực ngày càng chuyên nghiệp. Liên tiếp 5 năm gần đây, Điện lực đều tổ chức đánh giá sự hài lòng của khách hàng, tiếp nhận các ý kiến đánh giá, nhận xét của khách hàng, từ đó có sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ… Tất cả những đổi mới của ngành Điện đã xóa đi được những định kiến về sự độc quyền tưởng trong tâm trí người dân, tạo dựng được sự đồng thuận, tin tưởng từ phía khách hàng.