TP Đà Nẵng rà soát địa điểm thuê trọ để đảm bảo quyền lợi cho công nhân ở trọ không phải trả tiền điện giá cao

Hiện nay, nhiều công nhân phải thuê trọ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa được mua điện theo giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang mà phải trả cho chủ nhà trọ tiền điện cao hơn quy định của Bộ Công Thương.

Trước tình hình trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng vừa tổ chức họp với Sở Công Thương và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng để làm rõ việc công nhân thuê trọ phải trả tiền điện cao hơn quy định của Bộ Công Thương.

Tại cuộc họp, Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, những nội dung phản ảnh kể trên đúng với thực tế mà Sở này vừa tổ chức kiểm tra tại các địa điểm cho công nhân thuê nhà trọ trên địa bàn TP. Nguyên nhân được xác định là do chủ nhà trọ chưa biết chủ trương của Chính phủ hoặc không thực hiện đăng ký với các Điện lực địa phương để được áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà.

Bên cạnh việc chưa nắm được quyền lợi của mình trong việc thực hiện giá bán lẻ điện cho người thuê nhà để ở nên không có ý kiến đối với chủ nhà cho thuê, nhiều công nhân cũng có tâm lý e ngại nên không dám phản ánh với cơ quan chức năng về việc chủ nhà trọ thu tiền điện không đúng quy định. Trong khi đó, công tác quản lý của chính quyền địa phương đối với các địa điểm cho thuê nhà trọ chưa được quan tâm đúng mức.

Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện rà soát, thống kê tất cả các địa điểm cho thuê nhà trọ trên địa bàn. Trong tháng 7 này, Sở chủ trì, phối hợp với LĐLĐ TP Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng hướng dẫn các chủ nhà trọ thủ tục đăng ký và thu tiền điện đúng quy định của Bộ Công Thương để bảo đảm quyền lợi của công nhân lao động nói riêng và người thuê nhà trọ để ở nói chung.


  • 09/07/2013 04:32
  • Theo Infonet
  • 3029


Gửi nhận xét