TP Vũng Tàu: Tóm gọn nhóm đối tượng giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa bắt giữ các đối tượng: Phạm Huy Cường (26 tuổi), Phạm Văn Tuấn (24 tuổi), Lê Hoài Hận (32 tuổi) và Đỗ Quốc Trung (25 tuổi), cùng trú tại huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/12/2017, Tuấn rủ Cường, Hận và Trung thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lừa bán ổ khóa chất lượng kém cho người dân.

Các đối tượng này chuẩn bị nhiều bộ quần áo là trang phục của công nhân Điện lực, một hộp con dấu và gần 100 ổ khóa, đi xe máy xuống địa bàn TP Vũng Tàu thuê nhà nghỉ để thực hiện hành vi phạm tội. 

Trong 2 ngày 26 và 27/12, 4 đối tượng chia làm hai nhóm, mặc trang phục ngành Điện lực đến các trường học ở TP. Vũng Tàu. Khi gặp Ban giám hiệu nhà trường, chúng tự giới thiệu là công nhân của ngành Điện lực Vũng Tàu và đưa thông tin ngày 29/12 điện lực sẽ đến thanh tra điện tại trường học. Sau đó, chúng yêu cầu nhà trường mua các ổ khóa của chúng với giá cao gấp hàng chục lần giá thị trường, đồng thời chúng đưa ra lời hứa hẹn sẽ bỏ qua các sai sót trong công tác sử dụng điện của nhà trường.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng này đã lừa đảo trót lọt tại nhiều trường học với số tiền gần 14 triệu đồng.


  • 05/01/2018 10:11
  • Theo An ninh Thủ đô
  • 9829