Thợ điện Hà Tĩnh mùa nắng nóng: Gian nan không “nản"

Hà Tĩnh - chảo lửa miền Trung đang trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Để đảm bảo dòng điện thông suốt, những người thợ điện đã không quản ngại gian khó, làm việc bất kể ngày đêm, dưới cái nắng gay gắt và gió Lào bỏng rát. Evn.com.vn ghi lại hình ảnh của những người "lính áo cam" của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) nỗ lực hết mình vì công việc.

Bất chấp cái nắng nóng như thiêu đốt, công nhân PC Hà Tĩnh vẫn kiên cường phơi mình giữa “chảo lửa” để giữ cho dòng điện thông suốt. 

 

Nền nhiệt cao đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, dẫn đến nguy cơ xảy ra quá tải cục bộ. Vì thế, công việc của người thợ điện cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Vừa phải đối mặt với cái nắng nóng của thời tiết, chịu sức nóng tỏa ra từ các thiết bị điện,... công nhân Điện lực còn phải đối mặt với những áp lực về tiến độ khắc phục các sự cố, nhằm cấp điện nhanh nhất cho khách hàng. 

 

Không chỉ đảm bảo dòng điện thông suốt, vào mùa nắng nóng khi có những con giông bất chợt, những người thợ điện cũng sẵn sàng hỗ trợ bà con "chạy mưa" trong mùa gặt.

Dường như mọi nhọc nhằn, gian khó của người thợ đều tan biến khi họ được đón nhận sự cảm thông, thấu hiểu của khách hàng sử dụng điện.

 


  • 20/06/2022 03:33
  • Thùy Lê - Ảnh: ĐVCC
  • 9556