Tổ công tác Điện lực TP Kon Tum kịp thời cứu giúp người gặp nạn

Ngày 22/9/2024, khi đang trên đường từ Đà Nẵng về Kon Tum, tổ công tác Điện lực Thành phố Kon Tum (Công ty Điện lực Kon Tum) do ông Lê Đình Giáp - Giám đốc làm trưởng đoàn, đã phát hiện một chiếc xe tải 1,2 tấn bị lật tại đèo Vi Ô Lắc (xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận hiện trường và cứu giúp người bị nạn.

Vào khoảng 20 giờ cùng ngày, khi đoàn đi qua khu vực đèo Vi Ô Lắc, thấy một người đàn ông quỳ gối giữa đường khóc lóc cầu cứu. Ông Lê Đình Giáp nhanh chóng xuống xe để hỏi thăm tình hình và được biết, người đàn ông này đang điều khiển xe tải 1,2 tấn từ Tây Ninh đi Nghệ An, nhưng do trời tối, đường đèo dốc và quanh co, xe đã bị lật và rơi xuống taluy âm. Tai nạn khiến vợ anh, chị Cao Thị Loan, bị gãy chân.

Sau khi nắm bắt tình hình, tổ công tác lập tức tiếp cận hiện trường, cứu hộ và cùng một số xe ô tô khác dừng lại hỗ trợ. Vợ chồng anh Tân - chị Loan sau đó được tổ công tác đưa đến Trạm y tế xã Hiếu để sơ cứu cho chị Loan, rồi chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Kon Plông. Đến sáng ngày 23/9/2024, chị Loan được chuyển tiếp về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để phẫu thuật.

Tổ công tác Điện lực Thành phố Kon Tum đưa người bị nạn đến cơ sở y tế và hỗ trợ kinh phí điều trị

Anh Nguyễn Văn Tân, quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An, chia sẻ vụ tai nạn xảy ra khoảng 30 phút trước khi đoàn cứu hộ tới. Tuy nhiên, vì đoạn đường đèo quanh co, trời tối, nên nhiều người qua đường sợ gặp cướp và không dám dừng lại. Quá lo lắng cho vợ, anh mới quỳ gối giữa đường để van xin sự giúp đỡ. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của tổ công tác Điện lực, vợ anh đã được cứu chữa kịp thời.

Đêm xảy ra tai nạn, ông Lê Đình Giáp đã trực tiếp hỗ trợ gia đình anh Tân số tiền 2 triệu đồng để lo chi phí cho việc điều trị. Nhận thấy anh Tân lạnh run vì thời tiết khắc nghiệt của Măng Đen, nhóm công tác cũng tặng anh một chiếc áo khoác trước khi tiếp tục hành trình về Kon Tum.

Dù trời đã khuya và ai cũng thấm mệt, nhưng hành động cứu người dũng cảm của tổ công tác Điện lực Thành phố Kon Tum đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân vì đã hết mình tương trợ người dân trong lúc hoạn nạn.


  • 24/09/2024 03:22
  • Võ Văn Sỹ
  • 3552