Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Adani (Ấn Độ)

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Adani (Ấn Độ) trao đổi về các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Ashish Khanna - Tổng giám đốc Khối Kinh doanh, Tập đoàn Adani gửi lời thăm hỏi và chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân, đất nước Việt Nam, cũng như những thiệt hại của EVN trong cơn bão số 3 vừa qua.

Đại diện Tập đoàn Adami đã giới thiệu khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Tập đoàn; đồng thời khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo mà Adani đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, Adani cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với EVN trong một số lĩnh vực nhiệt điện, truyền tải điện, nhiệt năng tại Việt Nam…

Đại diện Tập đoàn Adani (bên trái) làm việc tại EVN ngày 24/9/2024

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn lãnh đạo Adani đã chia sẻ và chung tay giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam.

Về phía EVN, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm và lời mời hợp tác của Adani. Thực hiện quy hoạch điện VIII, EVN đang nỗ lực triển khai nhanh nhất các dự án nguồn điện được giao. Vì vậy, Tập đoàn luôn hoan nghênh các đối tác quan tâm đầu tư, hợp tác trên cơ sở thực hiện đúng các quy định tại Việt Nam.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ cơ hội, thách thức Tập đoàn trong thời gian tới

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn, thách thức cũng như cơ hội của EVN trong bối cảnh hiện nay; đồng thời mở ra cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Adani là tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ. Năm 2023, doanh thu của Tập đoàn đạt khoảng 33 tỷ USD, lợi nhuận đạt khoảng 2,9 tỷ USD với 29.000 nhân viên trên toàn cầu. 


  • 25/09/2024 08:11
  • Thanh Hương
  • 2195