Tổng giám đốc EVN tiếp Đoàn công tác Bộ ngoại giao Mỹ

Ngày 15/3,  tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã tiếp Đoàn công tác Bộ ngoại giao Mỹ do ông Daniel Ahn - Quyền Kinh tế trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ làm trưởng đoàn.

 

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ ngoại giao Mỹ. Ảnh: Ngọc Tuấn

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã giới thiệu với ông Daniel Ahn một số nét về Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như những thành tích mà EVN đã đạt được trên chặng đường phát triển. Hiện nay, quy mô hệ thống điện của Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước ASEAN và 30 trên thế giới. Tổng công suất đặt đạt 38.800 MW.

Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVN đã có nhiều biến chuyển về chất lượng. Độ tin cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao.

Tổng giám đốc EVN cũng cho biết, hiện nay, Việt Nam đang từng bước phát triển thị trường điện, với các giai đoạn: Vận hành thị trường phát điện cạnh tranh, thị trường bán buôn cạnh tranh, thị trường bán lẻ cạnh tranh. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang tích cực phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch..

Đại diện đoàn công tác, ông Daniel Ahn cảm ơn Tổng giám đốc EVN đã cởi mở chia sẻ thông tin về tình hình năng lượng ở Việt Nam. Đồng thời, ông Daniel Ahn cũng trao đổi một số kinh nghiệm trong việc khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ Mỹ, cũng như nhận định khái quát về tình hình kinh tế Việt Nam dưới tác động của Hiệp định TPP...

Ông Daniel Ahn bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam- Hoa Kỳ, cũng như giữa các doanh nghiệp hai nước sẽ được thúc đẩy lên tầm cao mới, ngày càng bền chặt và tốt đẹp.


  • 15/03/2016 05:14
  • M.Hạnh
  • 5654


Gửi nhận xét