Truyền tải Điện Quảng Ngãi: Đến với những hộ nghèo

Sáng 17/03/2011, đồng chí Nguyễn Duy Dũng, Trưởng Truyền tải điện Quảng Ngãi đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 9.100.000 đồng cho gia đình ông Phạm Ngọc Thành tại Đội 14, thôn Mỹ Long, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Đại diện Truyền tải điện Quảng Ngãi trao sổ tiết kiệm cho gia đình ông Thành

Đây là hộ gia đình nghèo nằm trên địa bàn tuyến đường dây 500kV Pleiku-Dốc Sỏi mạch 2 do đơn vị quản lý có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm hỗ trợ gia đình ông xây dựng lại một ngôi nhà mới.

Được biết vợ ông Thành bị bệnh rối loạn thần kinh, sức khỏe suy giảm, ông phải nuôi hai con ăn học trong đó con gái lớn học lớp 9, con trai út học lớp 8 và cả thuốc men cho vợ. Vượt qua nỗi đau bệnh tật của mẹ, khó khăn của gia đình, hai cháu đã cố gắng vươn lên trong học tập và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến của trường. Mấy năm qua phải sống trong căn nhà xiêu vẹo, dột nát, cả nhà trông chờ vào đồng lương thợ hồ ít ỏi của ông để nuôi sống gia đình từng bữa một.

Từ nguồn kinh phí do CNVCLĐ của đơn vị quyên góp cùng với sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, bà con láng giềng sẽ giúp cho gia đình ông Thành có được một ngôi nhà mới, tương đối ổn định cuộc sống. Gia đình ông Thành không giấu được xúc động, bày tỏ sự biết ơn đến CNVCLĐ Truyền tải điện Quảng Ngãi đã quan tâm giúp đỡ gia đình ông. Đây là một việc làm nhân đạo thể hiện tình cảm của CNVLĐ Truyền tải điện Quảng Ngãi  đã quan tâm giúp đỡ hộ nghèo như gia đình ông có chổ ở ổn định hơn, có điều kiện vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Những đóng góp tuy không lớn nhưng có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, đã góp phần thắp sáng lên niềm tin hy vọng cho nhiều gia đình nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Đó là cách làm ý nghĩa thể hiện tính nhân văn sâu sắc mà cần phải được triển khai nhân rộng.


  • 30/03/2011 04:01
  • Ngọc Tiên
  • 3906