EVN CPC xây nhà tình nghĩa: Nhân đôi niềm vui Tết

Vượt qua con đường gập ghềnh, chúng tôi đến làng Ó, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, nơi phần đông bà con dân tộc Ja Rai sinh sống. Trong chương trình “xây nhà tình nghĩa” của Tổng công ty Điện lực miền Trung EVN CPC, xã Ia Sao có 2 hộ được hỗ trợ làm nhà mới…

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa của Công ty Điện lực Gia Lai cho gia đình ông Rơ Châm Hôi

Có nhà mới, không uống rượu nữa…

Năm 2010, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đề ra chương trình vận động hơn 10.000 CBCNV quyên góp tiền để “xây nhà tình nghĩa” cho các gia đình chính sách các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, mỗi địa phương 4 căn nhà, trị giá mỗi căn từ 25 - 30 triệu đồng.

Triển khai thực hiện chương trình trên, Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với Sở Lao động TB&XH tỉnh Gia Lai và chính quyền địa phương của 2 huyện Ia Grai và Mang Yang xây 4 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng là 24m2 gồm 2 phòng với kinh phí đầu tư 30 triệu đồng/căn.

Đến làng Ó, xã Ia Sao, tiếp chúng tôi trong ngôi nhà mới, ông Rơ Châm Hôi, xúc động: “Được nhà mới mừng lắm, lại được ngành Điện cho “cái điện”, cho thêm cái ti vi, mình không biết nói gì hơn, cảm ơn Đảng, Nhà nước, ngành Điện. Có nhà mới mình sẽ không uống rượu nữa, mình lo trồng cây mì, tỉa cây bắp để Tết này gia đình mình đón cái Tết thật vui”.

Ấm áp nghĩa tình

Đến làng Jut II, xã Ia Sao, chúng tôi hỏi ông Rơ Châm Uor: “Có nhà mới rồi, ông đã chuẩn bị gì đón Tết chưa?”. Ông bộc bạch:  “Từ trước đến nay, cuộc sống hai vợ chồng hết sức khó khăn, làm thuê làm mướn quanh năm suốt tháng, lo cho cái ăn còn chưa đủ, nói chi tới chuyện xây nhà. Cũng may giữa lúc khó khăn ấy, gia đình tôi được ngành Điện hỗ trợ 30 triệu đồng để xây một ngôi nhà mới, vừa hoàn thành cách đây 2 tháng”. Dừng lại chốc lát như để nén niềm xúc động, ông tâm sự: “Trước đây, gia đình tôi phải ở trong ngôi nhà sàn, vách lá, mùa mưa gió tạt, nước mưa dột xuống khiến cả nhà không thể ngủ được. Nay có được ngôi nhà mới, tôi mừng lắm. Từ nay, cả gia đình đã có thể yên tâm, không lo mưa to gió lạnh nữa”.

Tuy giá trị không quá lớn, song 4 ngôi nhà tình nghĩa mà Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai là sự chung tay, góp sức đem lại niềm vui cho các gia đình chính sách khi xuân về, Tết đến.

Tôi đang nghe sức Xuân tràn ngập trong làn gió se lạnh cuối mùa đông.


  • 25/02/2011 07:37
  • TCĐL (số 1+2/2011)
  • 3225