Truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai trong các trường học

Ngày 29/8, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương, Ban Tuyên giáo huyện ủy đã phối hợp tổ chức truyền thông phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai năm 2011 cho các em học sinh trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Thông điệp truyền thông được đưa ra là "Hãy quý trọng mạng sống của mình bằng việc tuân thủ nghiêm các quy định, đồng thời tự bản thân mỗi người phải chủ động, tự trang bị các vật dụng cần thiết sẵn có trong tình thế cấp bách trong mùa mưa lũ".

 Các em học sinh tìm hiểu thông tin đảm bảo an toàn trong mưa lũ trên các tờ rơi - Ảnh: Ngọc Nhơn.

Thông qua các buổi tuyên truyền, các em học sinh đã hiểu rõ hơn về lưu vực sông trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn, quy  trình vận hành hồ thủy điện, có nhận thức đầy đủ trong việc tự giác, chủ động vận động gia đình, bà con xóm giềng cùng thực hiện tốt các biện pháp an toàn trong những trường hợp bão lũ khẩn cấp.

Ngoài việc phát tờ rơi chỉ dẫn cấp cứu người, các thông điệp, khuyến cáo  về an toàn trong mùa mưa lũ, các hướng dẫn viên còn hướng dẫn các em học sinh tự làm áo, phao cứu sinh từ những vật dụng sẵn có, dễ tìm như các chai, can, chậu.... Những vật dụng này tưởng chừng rất bình thường nhưng trong  trường hợp cấp bách đây chính là những chiếc phao cứu sinh hiệu quả.

Đợt tuyên truyền dự kiến kết thúc vào ngày 26/9/2011. Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Giải pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai - Góp phần mang lại yên lành cho mỗi gia đình và cộng đồng” dành cho các học sinh thuộc các trường THPH, GDTX, THCS trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.


  • 30/08/2011 04:26
  • Dương Ngọc Nhơn
  • 5035