Theo đó, Tuần lễ có nhiều hoạt động như: Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhằm động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, và phát triển thương hiệu, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia.
Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo pano, băng rôn chào mừng ngày Thương hiệu quốc gia 20/04 trên đường phố tại các tỉnh, thành phố và trụ sở Bộ Công Thương.
Đặc biệt, lễ khai mạc Tuần lễ và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/4 do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Đại học RMIT.
Chương trình Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 có nhiều chủ đề được doanh nghiệp quan tâm như: Kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm/ thương hiệu doanh nghiệp trong mối tương quan với thương hiệu quốc gia; các yếu tố gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia; xây dựng thương hiệu đi đôi với chiến lược bảo hộ sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước; giải pháp truyền thông, quảng bá thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên số; tọa đàm: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”…
Trong khuôn khổ Tuần lễ cũng diễn ra Triển lãm ảnh thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hà Nội.