11.821

Là số bình nước nóng năng lượng mặt trời đã được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) hỗ trợ người dân lắp đặt trên địa bàn thành phố, tính từ năm 2008 đến nay, tương đương với số tiền hỗ trợ là gần 12 tỷ đồng.

EVN HCMC đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, quảng bá nhằm cung cấp kiến thức hữu ích về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; nâng cao nhận thức người dân về lợi ích sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thay cho bình nước nóng bằng điện, góp phần giảm tải áp lực cung ứng điện và bảo vệ môi trường.

Sau nhiều năm triển khai, chương trình “Lắp đặt thí điểm thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời”, đã xóa bỏ tâm lý e ngại của người tiêu dùng về tính hiệu quả và chi phí đầu tư ban đầu khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Ngoài ưu điểm không tốn điện, đây còn là nguồn cung cấp nước nóng khá dồi dào, an toàn khi sử dụng, không tiếng ồn, độ bền cao, chi phí bảo trì thấp. Với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/một bình nước nóng năng lượng mặt trời lắp đặt mới kèm theo nhiều chính sách riêng về tư vấn, dịch vụ trước và sau bán hàng, chế độ bảo hành, cộng với việc tính toán về chi phí và hiệu quả của việc sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời trong dài lâu, chương trình đã thu hút được nhiều người tiêu dùng tham gia.

Qua đó, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các thiết bị tiết kiệm năng lượng, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng xanh.

 


  • 24/07/2014 08:48
  • Minh Phương
  • 3706


Gửi nhận xét