11,88 tỷ kWh

Là sản lượng điện tiết kiệm của toàn quốc trong giai đoạn 2011-2015, bình quân mỗi năm tiết kiệm được 2,37 tỷ kWh, tiết kiệm cho xã hội về chi phí tiền điện là 3.792 tỷ đồng mỗi năm.

Theo ông Trần Viết Nguyên, Phó Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong các đơn vị thực hiện công tác tiết kiệm điện thì EVN là đơn vị đi đầu trong thực hiện các chương trình tiết kiệm điện được Bộ Công Thương và Chính phủ đánh giá cao.

Nhiều chương trình tiết kiệm điện của EVN đã phát huy hiệu quả như: Chương trình “Quảng bá bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời” đã thực hiện lắp đặt được hơn 110.000 bình (trong đó có 96.000 bình nước nóng năng lượng mặt trời thực hiện theo chương trình của EVN, số còn lại thực hiện theo chương trình của Bộ Công Thương).

Ngoài ra, chương trình đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp tăng trưởng số lượng bình nước nóng năng lượng mặt trời cả nước, cả nước đã lắp đặt gần 700.000 bình (theo số liệu năm 2014), tiết kiệm 1 tỷ kWh điện mỗi năm, tương đương với tiền tiết kiệm 1.600 tỷ đồng mỗi năm, tăng trưởng thị trường mỗi năm 30-40%.

Chương trình hỗ trợ người dân “Đổi đèn tròn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact”, EVN đã thay thế được 7 triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho các hộ gia đình (theo cơ chế hỗ trợ giảm giá 10-25%, miễn phí đối với các hộ nghèo). Chương trình có tác dụng lớn về nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng đèn chiếu sáng có hiệu suất cao. Hiện việc sử dụng đèn compact đã trở nên phổ biến, các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp đèn compact đã phát triển rộng khắp mạng lưới bán hàng trong nước.

Năm 2016, trong công tác tiết kiệm điện, EVN tiếp tục phấn đấu là đơn vị đi đầu trong các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong xã hội; đóng vai trò chủ đạo, chủ động định hướng thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm điện đến các khách hàng và cộng đồng.


  • 10/04/2016 10:59
  • Ngọc Tuấn
  • 4735