4.000 học sinh

Là tổng số học sinh của 6 trường THCS, 3 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) tuyên truyền, nâng cao nhận thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thông qua các buổi học ngoại khóa trong năm 2014.

Với chủ đề “Em và mọi người cùng thay đổi thói quen sử dụng điện", PC Kon Tum đã phối hợp với các trường học, tổ chức tuyên truyền bằng hình thức sinh động, dễ tiếp thu như: Hỏi - đáp có thưởng. Phần thưởng dành cho các em là các tặng phẩm như áo pull, mũ có in logo tuyên truyền tiết kiệm điện…

Việc tuyên truyền cụ thể cho học sinh về cách thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng một cách sinh động đã giúp các em học sinh dễ tiếp thu và ghi nhớ nhanh. Khi đã có nhận thức về tiết kiệm điện, các em không chỉ thực hiện mà còn trở thành những tuyên truyên viên, tuyên truyền cho gia đình, lối xóm về các giải pháp tiết kiệm điện.

Năm 2014, bên cạnh việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học, PC Kon Tum cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền tiết kiệm điện; tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện trong công sở...

Với những giải pháp hữu ích, thiết thực, năm 2014, PC Kon Tum đã tiết kiệm được 5,08 triệu kWh, bằng 2,05% sản lượng điện thương phẩm, đạt 118,33% kế hoạch năm 2014 và tăng 6,36 % so với cùng kỳ 2013.


  • 22/01/2015 09:04
  • Nghi Viên
  • 1817