760,5 triệu kWh

Là tổng sản lượng điện tiết kiệm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) trong năm 2014, đạt 136,54% kế hoạch EVN giao và bằng 1,94% sản lượng điện thương phẩm.

Để đạt được kết quả trên, năm 2014 EVN NPC đã  triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện. Tổng công ty đã xây dựng chương trình “Vì lợi ích cộng đồng” với 52 số, phát sóng hàng tuần trên đài truyền hình 27, tỉnh, thành phố. Mỗi tuần một chủ đề liên quan đến lợi ích của tiết kiệm điện.

Bên cạnh việc truyền thông mạnh mẽ qua các phương tiện thông tin đại chúng, EVN NPC cũng phát động Chương trình Gia đình tiết kiệm điện tại 27 tỉnh, thành phố, từ đó tạo được sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức của cộng đồng về ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình đã thu hút 400.000 khách hàng tham gia, với tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt 10,753 triệu kWh.

Ngày hội Hành động xanh được tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào tháng 9/2014, kêu gọi hơn 30 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia triễn lãm; giúp người tiêu dùng tiếp cận và tìm hiểu các sản phẩm, mô hình, giải pháp tiết kiệm năng lượng... Nhiều hoạt động như: Roadshow tuyên truyền tiết kiệm điện; các games show về tiết kiệm điện; tiểu phẩm hài do các nghệ sĩ nỗi tiếng thể hiện... đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng về những lợi ích của tiết kiệm điện.

Đặc biệt, năm 2014, Tổng công ty đã tổ chức hội thảo khách hàng trọng điểm, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các chuyên gia đầu ngành về kiểm toán năng lượng; cung cấp các thông tin về hỗ trợ tín dụng của các tổ chức trong nước và quốc tế khi tham gia các dự án tiết kiệm năng lượng; hỗ trợ 24 doanh nghiệp kiểm toán năng lượng, với tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng.


  • 16/01/2015 09:47
  • Nghi Viên
  • 1791