Kết quả này cho thấy công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được những chuyển biến lớn từ nhận thức đến hành động của cộng đồng.
Cụ thể, 5 tổng công ty điện lực thuộc EVN đã không ngừng sáng tạo, mở rộng các phong trào tiết kiệm điện, tạo được những đột phá mới trong công tác tuyên truyền. Nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được lồng ghép một cách khéo léo, từ phong trào đoàn thanh niên (điển hình như tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh) đến phong trào phụ nữ, gia đình tại các tổ dân phố tiết kiệm điện (các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội)...
Đặc biệt, các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai chương trình thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các hộ trồng thanh long, bước đầu đã nhận được sự ủng hộ tích cực của chính quyền địa phương, hội nông dân và nhất là sự đồng tình của người dân.