Chọn sản phẩm “xanh” để tiết kiệm năng lượng

Việc khách hàng tiêu dùng, đã ngày càng chi tiêu, lựa chọn nhiều hơn những sản phẩm “xanh” trong việc mua sắm các thiết bị điện gia dụng như, máy điều hòa, tủ lạnh, tivi… đã cho thấy người tiêu dùng giờ đã quan tâm nhiều hơn đến vấn đề tiết kiệm năng lượng.

“Xanh” để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình

Hồ hởi bước ra tại một Trung tâm mua sắm trên đường Tràng Thi - Hà Nội, chị Trần Hoài Anh ở quận Hoàn Kiếm cho biết đã mua được những sản phẩm “xanh” như máy giặt và tủ lạnh của hãng LG (Hàn Quốc).

Theo chị Trần Hoài Anh, việc giá điện tăng từ ngày 1/8/2013 là sự lo lắng của nhiều người và chắc chắn sẽ tác động tới lựa chọn mua các thiết bị điện gia dụng của người tiêu dùng. Ngoài việc lựa chọn những sản phẩm có tính năng tiện ích cao thì tiết kiệm năng lượng là yếu tố không nên bỏ qua, vừa có thể tiết kiệm chi tiêu cho gia đình, vừa đóng góp trách nhiệm cho xã hội về vấn đề năng lượng quốc gia.

Qua tìm hiểu tại các trung tâm điện máy tại Hà Nội, chúng tôi thấy các nhà sản xuất đã liên tục mở rộng danh mục các thiết bị thân thiện với môi trường, để đáp ứng nhu cầu thị trường đang có chiều hướng tăng lên này. 

Các nhà sản xuất đã liên tục mở rộng các danh mục sản phẩm "xanh" - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Theo tư vấn của các nhân viên bán hàng, thì hãng LG đang chiếm ưu thế với các thiết bị điện được ứng dụng công nghệ đột phá mà LG phát triển độc quyền trên các sản phẩm của mình, đó là công nghệ Cốt Lõi – LG Core Tech. Ví dụ như máy nén có trong tủ lạnh. Máy nén vốn được coi giống như “ trái tim” của tủ lạnh. Khi LG trang bị công nghệ máy nén tuyến tính biến tần Inverter Linear Compressor cho tủ lạnh có nghĩa là các nhà sản xuất muốn tiết kiệm năng lượng tối đa. Trong khi đó, máy giặt LG với công nghệ dẫn động trực tiếp Inverter Direct Drive, động cơ tác động trực tiếp vào lồng giặt nên không gây thất thoát năng lượng ra bên ngoài. 

Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng

Hiện trên thị trường có khá nhiều sản phẩm “xanh” của một số hãng sản xuất nổi tiếng, như: Toshiba, Panasonic, Daikin, Samsung, LG, Sharp… Bên cạnh sự đa dạng về các dòng sản phẩm, nhà sản xuất còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, khi đến lựa chọn sản phẩm, khách hàng còn được các nhân viên tư vấn hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị sao cho hiệu quả nhất.

Theo đại diện của LG Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề môi trường vì thế thân thiện với môi trường đang trở thành yếu tố lợi thế của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi những sản phẩm được tạo ra từ những nhà sản xuất “xanh”, các sản phẩm ấy sẽ đảm bảo được những quy trình có tính thân thiện môi trường như giảm lượng khí CO2, bụi và chất gây hại, dị ứng. 

Một khách hàng đang được tư vấn chọn lựa những sản phẩm "xanh" - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Người đại diện này cho biết, hiện nay, các sản phẩm điện gia dụng của LG đều đạt được chỉ tiêu xanh, giảm lượng khí thải CO2. Tháng 12/2012, LG đã trở thành công ty đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất hàng gia dụng đạt được chứng chỉ Internal Certification System dựa trên chỉ số thải CO2 thấp, dành cho các sản phẩm tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy hút bụi, ngoài ra các thiết bị này còn được chứng nhận thải ra lượng Carbon thấp được cấp bởi học viện công nghệ môi trường Hàn Quốc. Đó là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của hãng LG, mục tiêu của LG là dẫn đầu thị trường về ngành hàng điện gia dụng với những sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất về năng lượng.


  • 19/08/2013 08:48
  • Minh Phương
  • 2805