Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp hoạt động có trách nhiệm với môi trường, xã hội - Ảnh: Nguồn Internet.
|
Hoạt động này diễn ra tại buổi lễ ra mắt Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu tại Việt Nam (GEN Việt Nam) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã – Tổ chức TRAFFIC phối hợp tổ chức, ngày 1/3.
Bà Madelon Willemsen, Trưởng Đại diện Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Mạng lưới này là cơ hội để truyền tải và lan tỏa thông điệp không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi khuyến khích những nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhìn nhận chính sách trách nhiệm xã hội (CSR) không chỉ là đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp mà còn là hướng đi mang lại nhiều lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp”.
Báo cáo người tiêu dùng toàn cầu của Tổ chức Nielsen (nghiên cứu thị trường) năm 2015 chỉ ra rằng 86% người tiêu dùng Việt Nam, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm, dịch vụ được sản xuất bởi các doanh nghiệp hoạt động có trách nhiệm đối với các vấn đề về xã hội và môi trường.
Cũng theo Bà Madelon Willemsen: “Những gì tốt nhất cho môi trường sống và thiên nhiên hoang dã cũng sẽ tốt cho sự phát triển của doanh nghiệp”.
Với sự hỗ trợ của VCCI và các tổ chức xã hội dân sự khác, Tổ chức TRAFFIC đang nỗ lực hoạt động nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng động, thực vật hoang dã hướng đến một thái độ không khoan nhượng đối với hành vi buôn bán trái phép các giống loài hoang dã thông qua việc áp dụng các chính sách CSR có trách nhiệm đối với bảo tồn thiên nhiên hoang dã.
Diễn đàn mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (GEN) là nơi ươm mầm những ý tưởng sáng tạo thành những cơ hội kinh doanh thành công, qua đó không chỉ hỗ trợ tạo công ăn việc làm, mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững của nền kinh tế toàn cầu.