Công ty CP Du lịch Long Phú: Gửi thông điệp bảo vệ môi trường qua các tác phẩm tái chế độc đáo

Những tác phẩm độc đáo được sáng tạo từ những sản phẩm tái chế bởi bàn tay, khối óc của cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty CP Du lịch Long Phú (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa), không những thu hút khách du lịch đến với thành phố biển Nha Trang mà còn truyền đi một thông điệp: Vì môi trường ngày mai xanh - sạch - đẹp.

Tác phẩm "Con tàu không số"từ 1.968 vỏ chai nhựa

Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú cho biết: "Đứng trước thực trạng môi trường bị đe dọa nghiêm trọng, Ban lãnh đạo Công ty đã vận động CB-CNV nghiên cứu, sáng tạo các tác phẩm từ phế thải, không chỉ tạo nên những nét riêng, nét độc đáo thu hút du khách khi đến với Nha Trang, mà còn góp phần kêu gọi người dân tận dụng phế thải, bảo vệ môi trường".

Từ các loại phế thải như: Vỏ sò, ốc, đĩa CD, vỏ chai nhựa, vỏ lon, lốp xe, thùng bao bì, linh kiện điện tử, máy móc các loại…, qua bàn tay của CB-CNV Công ty CP Long Phú đã trở thành những tác phẩm độc đáo, có giá trị nghệ thuật, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng thông điệp vì môi trường ngày mai: Xanh - sạch - đẹp. Đến nay, Công ty đã sáng tạo được trên 22 tác phẩm.

Tháng 6/2013, tác phẩm đầu tay mang tên “Cơn thịnh nộ của thiên nhiên” được kết hợp từ 3.000 đĩa CD, 2.000 chai nhựa, 800 vỏ chai thủy tinh đã tạo nên một hình khối rất bắt mắt. Toàn bộ đĩa tạo nên quả địa cầu, chai nhựa làm nên cơn sóng đe dọa y hiếp quả địa cầu, nhằm nhắc nhở người dân bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng, biển đảo xung quanh chúng ta.

Đặc biệt, tác phẩm “Cột mốc Trường Sa” được làm từ 1.988 vỏ lon chai phế liệu, thể hiện chi tiết kinh độ, vĩ độ, người lính đảo đứng bảo vệ tổ quốc, nhằm nhắn nhủ tới người dân, nhất là thế hệ trẻ phải luôn hướng về Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc.

Biểu tượng “Bạch mã du xuân” được làm từ 2.014 chai phế tải các loại

Trong dịp tết Nguyên Đán năm 2014, Công ty cũng cho ra mắt biểu tượng “Bạch mã du xuân” với 2.014 chai nhựa các loại, tượng trưng cho một năm ngựa “Mã đáo thành công”.

Ngoài ra, CB-CNV Công ty Long Phú còn sáng tạo rất nhiều sản phẩm độc đáo như: Ngôi nhà rông làm bằng bẹ dừa, tàu dừa; Con chim công làm từ 600 vỏ lon bia các loại; Con tàu không số với 1.968 vỏ chai; Khung cảnh ruộng lúa, máy cày, đàn cò được làm bằng sắt, nhôm, chai nhựa các loại… tạo nên cảnh vật sinh động của vùng nông thôn trù phú, yên bình.

Chị Nguyễn Thị Liên - Một du khách đến từ TP.HCM cho biết: Tôi rất ấn tượng với những sản phẩm được làm từ phế thải, các tác phẩm không chỉ đẹp mà còn nhiều thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Ông Lê Dũng Lâm cho biết, thời gian tới Công ty sẽ xây dựng khu bảo vệ vì môi trường sống với diện tích dự kiến khoảng 3.000 - 4.000 m2 với các hoạt động chủ yếu như: Trồng san hô biển bảo vệ hệ thống sinh thái, giới thiệu ý nghĩa của việc bảo vệ sự sống đến du khách.

Được biết, mỗi năm, Công ty CP Du lịch Long Phú đón khoảng 180.000 lượt khách tham quan, riêng khu du lịch Đảo Khỉ đón được khoảng 140.000 lược khách.


  • 31/03/2014 03:55
  • Công Minh
  • 4881