Đơn vị hàng không của General Electric và đối tác liên danh Safran của Pháp cho biết, họ đang phát triển động cơ máy bay mới nhằm mục đích cắt giảm lượng khí thải hơn 1/5 mức hiện nay.
GE Aviation và Safran cùng nhau sản xuất một số động cơ máy bay được sử dụng phổ biến nhất theo liên danh CFM của họ. Họ cùng nhau khởi động một chương trình mới, được gọi là CFM Rise, sẽ phát triển và thử nghiệm công nghệ mới có thể đi vào hoạt động vào giữa những năm 2030.
Ngành công nghiệp hàng không đóng góp khoảng 2% lượng khí thải carbon toàn cầu, và các nhà sản xuất máy bay và hãng hàng không đang cố gắng tìm cách để giảm lượng khí thải này, đồng thời cân bằng với nhu cầu đi lại trước đại dịch COVID-19 tăng trưởng mạnh.
Liên danh CFM của GE và Safran sản xuất động cơ cho Boeing 737 Max và cả dòng máy bay Airbus A320neo. Đối thủ Pratt & Whitney, một đơn vị của Raytheon Technologies cũng chế tạo động cơ cho Airbus 320.
Họ cho biết chương trình Rise sẽ làm việc trên công nghệ có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 20% và cũng tương thích với nhiên liệu hàng không bền vững với hydro.
Các công ty, đã mở rộng quan hệ đối tác đến năm 2050, có kế hoạch thiết kế một động cơ có quạt mở, không giống như động cơ phản lực được che phủ trên máy bay thương mại.
Các cuộc thử nghiệm trên mặt đất sẽ bắt đầu vào giữa thập kỷ và các động cơ có thể đi vào hoạt động vào giữa những năm 2030, theo CFM ước tính.
Link gốc