Xe đạp, xe máy điện “lên ngôi”

Với tính năng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, các sản phẩm xe đạp, xe máy điện hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng trên toàn quốc.

Thu hút nhiều đối tượng khách hàng

Trong hoàn cảnh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đang ngày càng trở nên cấp thiết, các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với người tiêu dùng. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp xe máy đã đẩy mạnh phân phối các sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện – những sản phẩm đang dẫn đầu trong xu hướng chọn lựa các phương tiện giao thông hiện nay.

Với nhiều tính năng cùng sự đầu tư không ngừng cho mẫu mã, các sản phẩm xe đạp, xe máy điện đã và đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Chị Trần Thanh Hằng - nhân viên bán hàng Công ty CP sản xuất xe điện Việt Nam -đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm xe đạp và xe máy điện thương hiệu Gianya cho biết, sau một năm phân phối sản phẩm xe máy, xe đạp điện, đến nay, tính cả bán lẻ và phân phối, mỗi tháng công ty tiêu thụ vào khoảng 1.000 chiếc.

Xe đạp, xe máy điện giờ có khá nhiều mẫu mà và chủng loại phục vụ mọi thị hiếu của khách hàng - Ảnh: Minh Phương.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty CP ĐTTM&XNK Ngôi Sao Xanh - nhà nhập khẩu độc quyền sản phẩm xe điện Aima tại Việt Nam cho biết, mặc dù mới khai trương Showroom tại Hà Nội từ giữa tháng 5/2014 nhưng đến nay, các sản phẩm xe đạp điện của công ty đang rất hấp dẫn khách hàng, đặc biệt là các đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Cần hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp

Mặc dù đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhưng điều khó khăn lớn nhất ảnh hưởng đến tốc độ tiêu thụ các sản phẩm xe điện hiện nay chính là giá bán còn khá cao, từ 11 - 12 triệu đồng/chiếc xe đạp điện; 14 - 18 triệu đồng/xe máy điện. Do đó, để giảm thiểu khó khăn cho khách hàng, một số doanh nghiệp phân phối các sản phẩm xe điện đã và đang xây dựng kế hoạch xây dựng các nhà xưởng lắp ráp trong nước nhằm giảm giá thành, hỗ trợ nhiều hơn cho người tiêu dùng.

Cụ thể, ông Phạm Văn Tuấn cho hay, trong khoảng 3 năm nữa, ngoài việc phân phối, công ty đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp để sản xuất các sản phẩm xe điện nhằm giảm giá thành, trợ giúp người tiêu dùng. Dự kiến, khi nhà máy này đi vào vận hành, giá cả các sản phẩm của công ty sẽ hấp dẫn khách hàng hơn nữa.

Một hãng xe máy điện khác là Terra Motors Nhật Bản cũng đang đặt một nhà máy sản xuất xe máy điện tại Long An với công suất 1.000 xe/tháng để lắp ráp các sản phẩm xe điện ngay tại chính thị trường Việt Nam nhằm cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm chính hãng với giá cả cạnh tranh. Terra Motors cũng không giấu được tham vọng sẽ trở thành một trong những tên tuổi lớn tại khu vực châu Á trong lĩnh vực sản xuất và phân phối xe máy điện.

Để kích cầu tiêu dùng, tạo ra nét mới trong hoàn cảnh thị trường xe điện đang ngày càng trở nên phong phú và sôi động như hiện nay, bà Trịnh Hoàng Ngọc Bích – đại diện Công ty CP Xuất nhập khẩu Linh Trung Tín (MOVE) cho biết, công ty đang phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng 15 điểm sạc điện miễn phí trên địa bàn thành phố Hà Nội để giúp người tiêu dùng có chỗ để sạc điện ngay lập tức nếu xe bị hết điện khi đang đi trên đường.

Ông Phạm Văn Tuấn cho biết thêm, các sản phẩm xe máy điện đang thể hiện xu hướng tiêu dùng mới – tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện và bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, các doanh nghiệp xe điện rất mong sẽ nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc sản xuất và phân phối để các sản phẩm này dễ dàng đến với người tiêu dùng.  

Bí quyết tiết kiệm điện cho xe điện:

  • Khi khởi động, nên đạp một vài nhịp lấy đà rồi mới vặn ga.
  • Tăng tốc từ từ, không nên tức thời vặn hết ga.
  • Không chạy xe quá tốc độ 25 km/giờ (cũng không nên chạy quá chậm)
  • Không chở quá nặng (90 kg trở xuống).
  • Không nên phanh xe quá đột ngột, điều này có thể tiêu tốn thêm 40% năng lượng điện.

 


  • 27/06/2014 10:45
  • Minh Phương
  • 1634