Một góc di tích Lào
|
Để năm Du lịch thu được kết quả như mong đợi, Chính phủ Lào đã đầu tư khoảng 6 tỷ kíp (khoảng 750.000 USD) cho hoạt động quảng bá trong nước và trên thế giới, như: Tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa - nghệ thuật truyền thống và dân gian, trình diễn thời trang truyền thống và hiện đại, giới thiệu nền văn hóa phong phú và đa dạng cũng như đời sống, phong tục tập quán của các dân tộc Lào.
Một số lễ hội truyền thống thường niên của các địa phương sẽ được đưa vào chương trình Năm Du lịch Lào 2012 như Bun Kin Chiêng (Tết của dân tộc Hmông), Lễ hội Voi ở tỉnh Sayabouly trong tháng Hai, Bun Pi May (Tết cổ truyền của dân tộc Lào) ở tỉnh Luang Phrabang trong tháng Tư, Hội pháo thăng thiên ở tỉnh Xieng Khouang trong tháng Năm, Hội Thát Luổng ở thủ đô Vientiane trong tháng 11. Một số sự kiện đặc biệt liên quan đến chiến dịch quảng bá du lịch sẽ được tổ chức nhân những dịp lễ hội nói trên.
Lào đang tích cực cải thiện, nâng cấp các cơ sở hạ tầng và các điểm du lịch, đồng thời sẽ mở thêm đường bay quốc tế trực tiếp đến Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc trong năm nay.
Lào đã tổ chức chiến dịch năm Du lịch Lào lần đầu tiên vào năm 1999. Kể từ đó, lượng khách du lịch đến Lào tăng bình quân 25%/năm.