9 điều sẽ hủy hoại sự nghiệp của bạn

Những sai lầm nhất thời thường mang những hậu quả nặng nề.

1. Nói trước bước không qua

Bạn có thể có xu hướng hứa chắc như đinh đóng cột với đồng nghiệp và khách hàng của bạn, đặc biệt là khi bạn trung thực, chăm chỉ và tin rằng bạn có thể đạt được những mục tiêu đã hứa hẹn.

Tuy nhiên, tạo thêm những áp lực không cần thiết có thể khiến bạn đánh mất danh tiếng của mình. 

Nếu bạn hứa sẽ làm một cái gì đó vượt quá khả năng và chậm thời hạn một chút, bạn có thể nghĩ rằng bạn đã làm tốt công việc vì bạn vẫn hoàn thành nhanh chóng. Nhưng đối với đồng nghiệp hoặc khách hàng, bạn sẽ mất đi uy tín vì đã thất hứa.

Ngược lại, bạn có thể hoàn thành công việc trong cùng một khoảng thời gian với kết quả tuyệt vời nếu bạn ngay lập tức đặt ra những kỳ vọng thực tế ngay từ đầu. 

Tuy nhiên, đừng cố tình làm suy yếu mục tiêu của bạn; chỉ cần thực tế về kết quả bạn có thể đạt được để tránh khiến cho đồng nghiệp hoặc khách hàng thất vọng.

2. Tự mãn

Tự mãn xảy ra khi bạn cho rằng sẽ không có gì thay đổi. Nhưng sự gián đoạn về công nghệ và các lĩnh vực khác trong vài năm qua cho thấy thay đổi là không thể tránh khỏi.

Nếu bạn luôn luôn quá bận rộn để học một cái gì đó mới hoặc để mở rộng mạng lưới của bạn, thì bạn đã có những ưu tiên sai lầm. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên tăng trưởng và phát triển liên tục, bạn sẽ sẵn sàng cho mọi thứ.

3. Sợ thay đổi

Chắc chắn, bạn đã tận mắt nhìn thấy điều này khi ai đó thốt ra: “Nhưng chúng ta luôn làm theo cách này mà”. Hoàn cảnh (trong kinh doanh và công việc) đang thay đổi nhanh chóng. Do đó, chi phí cơ hội cho việc bảo thủ có thể rất lớn.

Trong một khảo sát, 91% số người được hỏi nói rằng những nhân viên thành công nhất là những người có thể thích nghi với nơi làm việc thay đổi. 

Thay đổi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, bạn phải học cách thích nghi với nó.

4. Cái tôi quá lớn

Không bao giờ được hài lòng và ngủ quên trên chiến thắng. Khi bạn bắt đầu nghĩ rằng bạn bất khả chiến bại, bạn sẽ tự đặt mình vào thất bại rất đau đớn.

5. Mất tầm nhìn xa trông rộng

Trở nên bận rộn, làm việc rất chăm chỉ với những nhiệm vụ ngay trước mặt bạn dễ dàng khiến bạn mất đi tầm nhìn xa trông rộng. 

Nhưng những người thông minh học cách kiểm tra điều này bằng cách cân nhắc các ưu tiên hàng ngày của họ so với mục tiêu được tính toán kỹ lưỡng.

Điều này không đồng nghĩa rằng họ không quan tâm đến công việc quy mô nhỏ; họ chỉ có kỷ luật và quan điểm để điều chỉnh đường đi của họ khi cần thiết. 

Cuộc sống là một cuộc đua đường dài, và khi bạn mất tầm nhìn xa trông rộng, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều thứ.

6. Tiêu cực

Đôi khi bạn cảm thấy tiêu cực và suy sụp, tâm trạng của bạn có thể ảnh hưởng đến người khác, ngay cả khi bạn không có ý định đó. 

Bạn được thuê để làm cho ông chủ của bạn và công việc của nhóm bạn dễ dàng hơn chứ không phải khó khăn hơn.

Những người lan truyền sự tiêu cực thông qua bộ phận của họ, phàn nàn về công việc hoặc những người khác làm phức tạp mọi thứ cho đồng nghiệp gây tác động xấu đến kết quả công việc cá nhân và tập thể.

7. Trí tuệ cảm xúc thấp (EQ)

Sự bộc phát cảm xúc, coi thường người khác, xen ngang đồng nghiệp khi họ nói, sự tự nhận thức thấp là những dấu hiệu thiếu trí tuệ cảm xúc. Điều này sẽ gây hại lớn cho sự nghiệp của bạn.

8. Nịnh nọt sếp

Một số người nịnh nọt hay tâng bốc sếp của họ và coi đó là lẽ thường. Nhưng nịnh nọt không phải là cơ sở của một mối quan hệ thực sự được xây dựng trên sự tôn trọng. 

Những người như vậy cố gắng vượt lên phía trước bằng cách tâng bốc cái tôi của sếp, thay vì tự vươn lên bằng sức mình.

Trong mối quan hệ giữa sếp-nhân viên, phải dựa trên tính xác thực.

9. Trò chơi chính trị

Làm việc chăm chỉ để xây dựng các mối quan hệ công việc vững chắc khác với việc xúi giục gây xung đột, lựa chọn phe phái, phá hoại đồng nghiệp, lan truyền tin đồn và tất cả những điều khác nằm trong các hình thức khác nhau của trò chơi chính trị.

Hãy chỉ sử dụng các chiến lược mà bạn tự hào thảo luận trước các đồng nghiệp của mình.


  • 10/09/2019 11:06
  • Nguồn: nhipsongkinhte
  • 1099