Bắt đầu từ một lời khuyên

Cộng doanh số bán hàng trong ngày, thấy nhân viên mới bán được những 100 ngàn đôla, chủ cửa hàng gọi anh này lên hỏi:

(Ảnh minh họa)

- Chỉ với một vị khách, làm thế nào mà cậu bán được ngần ấy tiền hàng?

- Đầu tiên, ông ta mua một lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi khuyên ông ta mua thêm một cái loại vừa và một cái lớn. Mua xong lưỡi câu, tôi bảo ông ta nên mua thêm dây câu: Loại nhỏ, loại nhỡ và loại to. Tiếp đến là cần câu, lều câu, xuồng câu hai động cơ... Cuối cùng, thay vì chúng ta phải chở hàng đến tận nhà cho khách, tôi khuyên ông ta nên mua luôn một chiếc xe chuyên dùng để chở xuồng và đi picnic.

- Như vậy là cậu đã thuyết phục và bán cho ông ta tất cả mọi thứ bắt đầu từ ý định chỉ mua một cái lưỡi câu. Giỏi lắm!

- Cậu nhân viên giải thích: Không hẳn thế đâu ạ! Ông ta đến mục đích chính là mua một hộp băng vệ sinh cho vợ. Nhưng tôi khuyên ông ta rằng: Nếu vợ ông ở tình trạng như vậy, thì ông không nên ở nhà mà tốt nhất là đi câu vài ngày.

Bài học rút ra: Hãy nắm bắt vấn đề trọng điểm trong tâm lý, nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể thuyết phục họ không những mua món hàng họ cần mà còn nhiều và nhiều hơn thế nữa. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải luôn nhớ về phương châm của một người bán hàng bậc thầy là bán hàng mọi lúc mọi nơi.


  • 04/06/2013 10:22
  • ST
  • 1659


Gửi nhận xét