Chuyện về những nàng "quái" nơi công sở

Những cô nàng “độc” và “quái” luôn là đề tài quan tâm của tất cả mọi người, đặc biệt là ở công sở.

Chân dung nàng "quái"

Từ độc, lạ...đến thành công hay quá lố còn tùy thuộc vào ý thức của các nàng "quái" nơi công sở -  Ảnh minh họa.

Đến công ty X. hỏi Lê Thị Thùy Trang, nhiều người không biết là ai nhưng chỉ cần đổi cách gọi tên thành Trang “quái”, ai cũng sẽ ồ lên và chỉ đích danh nơi Trang “quái” đang ngồi cho bạn. Thùy Trang gây ấn tượng với người đối diện bởi ngoại hình cực “độc” và “lạ”. Đôi môi tô son đỏ quyến rũ và chiếc khuyên xỏ ngang lông mày khiến Trang nổi bần bật trong vô vàn đồng nghiệp chỉn chu là lượt từ đầu tới chân.

Cũng khá nhiều người xì xào ý kiến về chuyện ngoại hình của Trang, nói cô làm xấu đi hình ảnh chuyên nghiệp, lịch thiệp của công sở. Nhưng Trang bỏ ngoài tai hết mấy lời không hay đó. Cô nàng vẫn ngày ngày ngẩng cao đầu cùng phong cách "quái". 

Thảo Phương thì lại gây ấn tượng với đồng nghiệp nhờ hai món “phụ kiện” bất ly thân: Bật lửa và thuốc lá. Phong cách ăn mặc của Phương khá lành và nữ tính. Mái tóc dài thướt tha, áo vest, đầm công sở chỉn chu, khuôn mặt xinh xắn kiểu hot girl đối lập hoàn toàn với hai “phụ kiện” đặc biệt. Thỉnh thoảng sầu đời, thiếu ý tưởng, Phương lại ra hàng lang bật lửa châm thuốc hút. Hình ảnh một cô gái xinh đẹp tựa vào lan can hút thuốc cực "ngầu" đã trở nên quen thuộc với các đồng nghiệp ở đaay.

Quái = thành công???

Điều kỳ lạ là nhiều các nàng "quái" công sở lại khá thành công. Có lẽ vì "quái" nên họ trở nên độc, lạ và dễ gây ấn tượng với người khác. Chẳng hạn như Thùy Trang. Nàng "quái" này mang lại cho công ty lượng khách hàng lớn hơn hẳn so với các đồng nghiệp chỉn chu của mình, hơn nữa những khách hàng này còn rất trung thành. 

Lý giải điều này, anh Minh, một khách hàng của Trang chia sẻ: "Ban đầu, nhìn thấy một nhân viên kinh doanh "quái" như vậy đến mời chào, tôi cũng hơi ngán. Nhưng vì nhìn cô ấy ấn tượng nên tôi rất muốn nghe thử xem cô ấy có khác gì so với những nhân viên kinh doanh khác mà tôi đã gặp. Và quả thật cô ấy giới thiệu sản phẩm của mình rất thú vị. Cô ấy nói thẳng vào vấn đề, pha trộn một chút cá tính độc đáo, là lạ của cô ấy. Tôi thích sự khác biệt của cô ấy và bị thuyết phục  nên đã quyết định sử dụng dịch vụ cô ấy quảng cáo".

Thảo Phương cũng rất thành công với công việc marketing của mình. Những dự án quảng cáo cô nghĩ ra luôn có gì đó khác lạ, thú vị, đi theo một hướng mới độc đáo. Và hầu hết những ý tưởng đó được Phương nảy ra ngay trong những lúc giải sầu bằng thuốc lá ở hành lang công sở.

Thảo Phương cười: "Thay vì săm soi người khác thì tôi dành thời gian đó để suy nghĩ. Vả lại khi hút thuốc ở hành lang, tôi gặp khá nhiều cánh "mày râu". Họ gợi ý cho tôi khá nhiều ý tưởng thú vị. Pha trộn những lời gợi ý của họ với suy nghĩ của tôi, âm dương kết hợp nên những chiến dịch quảng cáo tôi nghĩ ra có thể phù hợp với tất cả mọi người".

Quái = lố

Tuy nhiên không phải lúc nào chuyện các nàng "quái"công sở một mình một kiểu cũng là hay.

Điển hình là trường hợp của Thu Hằng. Cô nàng này gây ấn tượng với mọi người bởi mái tóc tém ngắn ngủi, cách ăn mặc rất ngầu. Khách quan mà nói, Hằng rất giỏi. Tuy nhiên, Hằng thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói. Mỗi khi tức giận vì công việc không trôi chảy hay bí ý tưởng, cô nàng sẵn sàng văng tục bất cứ lúc nào để xả stress. Cô "gào" để xả stress nhưng lại khiến người khác bị stress bởi những lời khó lọt tai.

Thu Thủy cũng là một cô nàng "quái quá hóa lố". Chẳng hạn như cách cô đi đứng huỳnh huỵch, nặng nề phát ra âm thanh ồn ào khó chịu hay khi cô cười phóng khoáng quá hóa vô duyên, thậm chí có khi cô tỏ ra "đàn ông" khoác vai nữ đồng nghiệp đầy ẩn tình. Sự "quái" quá mức, lố bịch của Thủy đã khiến cho hình ảnh của cô xấu đi trong mắt đồng nghiệp và cả sếp.


  • 05/12/2013 01:37
  • Tổng hợp theo Citinews
  • 1856


Gửi nhận xét