Để doanh nghiệp phát triển bền vững

Là chủ doanh nghiệp, chắc hẳn bạn luôn trăn trở làm thế nào để doanh nghiệp phát triển bền vững?. Dưới đây là một số kinh nghiệm có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được điều đó.

Chiến lược kinh doanh có tầm nhìn

Bạn muốn biến những ước mơ trong kinh doanh thành hiện thực, chỉ có ý tưởng thôi chưa đủ, trước tiên, bạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể dựa trên những nghiên cứu thực tế. Bạn cần phân tích được những thuận lợi và khó khăn sẽ phải đối mặt. Điều quan trọng hơn là phải quyết tâm và có lòng đam mê để theo đuổi mục đích đến cùng.

Xây dựng chiến lược kinh doanh cần có tầm nhìn (ảnh minh họa)

Khi xây dựng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp, bạn cần xác định rõ mục đích kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Để doanh nghiệp phát triển bền vững, bạn cần xây dựng mục đích kinh doanh với một tầm nhìn chiến lược. Sứ mệnh đặt ra cho doanh nghiệp của bạn càng lớn lao, thì thách thức đối với doanh nghiệp càng nhiều, tuy nhiên, nó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng, đó là một trong những lý do quan trọng giúp cho doanh nghiệp bạn phát triển bền vững.

Kiên định với mục tiêu lớn

Bạn cần tập trung vào mục đích dài hạn, hơn là việc cố dốc hết nguồn lực nhằm đạt được một mục tiêu trước mắt. Bạn cũng đừng nôn nóng mở rộng kinh doanh khi chưa đạt được bất kỳ thành công nào. Đừng dễ dàng để bị mê hoặc bởi những cơ hội đến bất ngờ, nếu không nó có thể làm hỏng mục tiêu ban đầu của bạn. Nói cách khác, bạn phải luôn kiên định với kế hoạch mà công ty đã xây dựng nên.

Thị trường có nhiều biến động, đa dạng hóa đầu tư kinh doanh là điều bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, đa dạng hóa cần được dựa trên nền tảng chắc chắn, ví dụ: Bạn phải thành công ít nhất trên một lĩnh vực đầu tư chủ đạo. Đừng cố gắng đa dạng hóa kinh doanh khi doanh nghiệp còn chưa vững vàng trên thị trường, không tiến hành mở thêm các cửa hàng hoặc chi nhánh mới, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có được những đại lý chính thức, vì như thế, doanh nghiệp của bạn sẽ khó lòng tạo ra sự khác biệt để định vị thương hiệu trên thị trường một cách bền vững.

Ngay cả khi có cơ hội bất ngờ bạn vẫn cần kiên định với những mục tiêu lớn (ảnh minh họa)

Việc đa dạng hóa trong đầu tư có thể cũng sẽ đem lại cho bạn những thành công ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, đó chỉ là những thành công trước mắt và nếu không sớm tỉnh táo, tiếp tục bị lóa mắt trước những thành công kiểu “bong bóng” đó, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ bị phá sản.

Nối tiếp thành công

Khi doanh nghiệp của bạn đã gặt hái được những thành công đầu tiên, đừng vội vàng cảm thấy thỏa mãn, bạn cần tập trung để tăng năng suất và đưa sản phẩm chiếm lĩnh thị trường. Sử dụng phương thức mà bạn đã áp dụng thành công để có được những thành công lớn hơn.

Thành công đầu tiên cũng là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp bạn mở rộng hoặc đa dạng hóa kinh doanh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thu hút các nhà đầu tư rót thêm vốn vào công ty của bạn. Tận dụng tài sản và các nguồn lực tiềm năng để có thể đạt được những thắng lợi lớn hơn.

Chia sẻ thành công

Khi bạn chia sẻ thành công với đội ngũ nhân viên của bạn, họ sẽ có động lực phấn đấu nhiều hơn. Họ trở nên trung thành và nhiều cảm hứng sáng tạo, có thể đem đến những thành công to lớn hơn cho doanh nghiệp.

Khi bạn chia sẻ thành công kinh doanh của bạn cho khách hàng, họ cảm thấy đặc biệt và có giá trị hơn khi tham gia sử dụng sản phẩm của bạn. Từ đó, họ có niềm tin vào hoạt động kinh doanh và thương hiệu công ty bạn.

Khi bạn chia sẻ thành công cho xã hội, chính là lúc doanh nghiệp thực thi tốt trách nhiệm đối với xã hội, nó truyền cảm hứng cho cộng động rộng lớn và đó cũng chính là con đường để doanh nghiệp và thương hiệu của bạn phát triển bền vững.


  • 31/07/2012 02:29
  • Trùng Dương (Theo businesstips.ph)
  • 1884


Gửi nhận xét