Để được đồng nghiệp yêu mến

Hãy áp dụng ba lời khuyên sau một cách khéo léo để công sở trở thành ngôi nhà thứ hai của bạn.

Trao đổi và cập nhật tiến độ công việc với đồng nghiệp giúp mọi người thân thiện và chia sẻ với nhau hơn (ảnh minh họa)

1. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc
 
Khi có nhiều dự án cùng một lúc hoặc khi bạn đang “bơi” trong một biển công việc, điều đầu tiên bạn cần làm ngay là lên kế hoạch cụ thể cho công việc của bạn. Danh sách những công việc cần làm, người chịu trách nhiệm và thời hạn hoàn thành giúp bạn quản lý khối lượng công việc với mức độ ưu tiên phù hợp. Nó còn giúp những người trong dự án nắm rõ tiến độ công việc và hoàn thành trong thời gian quy định.
 
Ngoài ra, bạn nên đảm bảo tất cả công việc của bạn hoàn tất đúng thời hạn để không ảnh hưởng đến thời hạn của người khác và tiến độ chung của dự án. Thành công của dự án chứng tỏ năng lực và tinh thần đồng đội của cả nhóm. Đồng nghiệp sẽ bắt đầu tin tưởng bạn hơn.
 
2. Làm nhiều hơn nói
 
Người ta thường nhầm lẫn giữa sự bận rộn và tiến độ công việc. Việc bận rộn không đồng nghĩa với việc hoàn thành công việc đúng lúc. Nhiều người nghĩ rằng họ càng nói nhiều, lượng công việc làm được càng lớn. Thật ra việc làm được ở đây chính là việc lãng phí thời gian.
 
Bạn dành nhiều thời gian để tán dóc ở hành lang? Hãy dừng ngay việc ấy! Tập trung hoàn tất công việc trong khoảng thời gian sớm nhất. Khi ấy đồng nghiệp sẽ nhìn bạn bằng con mắt khác: Bạn làm việc hiệu quả, nhanh nhẹn, đúng tiến độ. Họ sẽ không ngần ngại kết thân với bạn.
 
3. Cập nhật tiến độ công việc với các bộ phận liên quan
 
Một cách khác giúp tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp là giúp mọi người trong nhóm nắm được tiến độ và tình hình chung của công việc. Những thay đổi được thông báo đúng lúc và kịp thời sẽ làm giảm nguy cơ của những mâu thuẫn, tranh cãi hay bất hòa trong nội bộ nhóm.
 
Bên cạnh việc thông báo tình hình công việc và những thay đổi, hỗ trợ đồng nghiệp trong các bước tiếp theo của dự án cũng không kém phần quan trọng. Bạn cần thông tin gì từ đồng nghiệp? Họ cần thông tin gì từ bạn để thực hiện các bước tiếp theo? Trách nhiệm mỗi bên đã được phân công rõ trong cuộc họp? Vậy hãy chủ động cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho các bộ phận liên quan. Đồng nghiệp sẽ an tâm khi làm việc chung với một người chuyên nghiệp và có trách nhiệm như bạn.
 
Áp dụng ba cách ứng xử trên, môi trường làm việc của bạn sẽ trở nên thân thiện nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Quan trọng hơn nữa, bạn phải nhất quán trong cách cư xử. Bạn sẽ bất ngờ trước kết quả đạt được.


  • 28/12/2012 02:00
  • Theo vietnamworks
  • 1542


Gửi nhận xét