EVNEIC: nỗ lực trong công tác quảng bá văn hóa doanh nghiệp EVN

Với đặc thù là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực báo chí, tuyên truyền, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) xác định rõ trách nhiệm, vai trò trong việc phổ biến văn hóa EVN đến người lao động trong toàn Tập đoàn, cũng như tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng, khách hàng của ngành Điện.

Mỗi cán bộ, nhân viên EVNEIC đều tự hào được làm việc và cống hiến trong ngôi nhà chung EVNEIC - Ảnh: Thành An

Nguồn dữ liệu phong phú

"Sở hữu" những kênh thông tin quan trọng và hiệu quả trong công tác truyền thông của Tập đoàn là Tạp chí Điện lực (2 kỳ/tháng) và trang thông tin điện tử www.evn.com.vn, Trung tâm Thông tin Điện lực đã phục vụ đắc lực trong việc góp phần tuyên truyền rộng rãi chủ trương, định hướng về xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, cũng như trở thành cuốn cẩm nang về văn hóa doanh nghiệp để các đơn vị tra cứu và học tập.

Bắt đầu từ năm 2010, Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý & Hội nhập mở chuyên trang Văn hóa EVN có dung lượng từ 8 - 10 trang/kỳ, đăng tải những bài viết về văn hóa doanh nghiệp, từ những nội dung mang tính lý luận, hướng dẫn thực hành, đến giới thiệu điển hình, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn qua nhiều tiểu mục như "Văn hóa - Thương hiệu", "Diễn đàn", "Cùng trao đổi", "Xây dựng và thực thi", "Chuyện giờ nghỉ trưa", "Con người EVN",...

Chuyên trang này đã tuyên truyền hiệu quả, thiết thực các quy định, tài liệu văn hóa doanh nghiệp EVN; Chia sẻ góc nhìn, ý kiến của các chuyên gia, bạn đọc; Phổ biến kinh nghiệm triển khai văn hóa doanh nghiệp của những doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như các doanh nghiệp thuộc EVN,...

Đặc biệt, từ năm 2011, EVNEIC tiếp quản và xây dựng lại trang thông tin điện tử www.evn.com.vn đã tổ chức chuyên mục Văn hóa EVN trên website. Với lợi thế thông tin nhanh, không bị giới hạn dung lượng nên các tiểu mục và tin bài trên chuyên mục Văn hóa EVN phiên bản điện tử càng đầy đặn, phong phú về nội dung, bài vở được đăng tải liên tục và phục vụ được nhiều đối tượng bạn đọc hơn.

Các tin, bài, thư viện ảnh, video clip không chỉ bó hẹp trong phạm vi hoạt động văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn mà còn mở rộng tập hợp thông tin từ các doanh nghiệp, tổ chức bên ngoài nhằm hình thành "kho dữ liệu" khổng lồ, trực tuyến với hàng nghìn tin, bài, ảnh/năm. Đây vừa là nguồn tư liệu dồi dào cho các doanh nghiệp ngành Điện, mặt khác, là công cụ truyền thông kịp thời phản ánh các hoạt động, quá trình xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, Trung tâm Thông tin Điện lực còn là đơn vị được Tập đoàn giao sản xuất nội dung Bản tin truyền thông nội bộ EVNNews (từ tháng 9/2015), các ấn phẩm tạp chí, sách, market quảng cáo cho Tập đoàn, tổ chức các khóa tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông, Người phát ngôn EVN,... Trong mỗi sản phẩm, Trung tâm đều chuyển hóa nội dung văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn để góp phần phổ biến rộng rãi không chỉ hướng tới cán bộ, công nhân viên mà cả khách hàng sử dụng điện và cộng đồng xã hội.

Nghiêm túc thực thi văn hóa EVN

Song song với hoạt động tuyên truyền văn hóa EVN, Trung tâm Thông tin Điện lực - là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn - đã nghiêm túc thực hiện các quy định về văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn. Trong đó, có ứng dụng nhãn hiệu EVN trên biển hiệu trụ sở, hệ thống văn bản, văn phòng phẩm, đặc biệt là trong các ấn phẩm/sản phẩm do Trung tâm thực hiện nội dung và thiết kế cho EVN và các đơn vị ngành Điện.

Trên cơ sở kế thừa bộ tài liệu Văn hóa EVN, Trung tâm đã xây dựng 2 ấn phẩm gồm: Tài liệu Văn hóa EVNEIC và Quy tắc ứng xử văn hóa EVNEIC, để tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể cho mỗi cán bộ, nhân viên Trung tâm tuân thủ các giá trị văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn. 

Mỗi cán bộ, nhân viên EVNEIC - trong từng vị trí công tác - đều nhận thức rõ và tự hào về thương hiệu EVNEIC, một tập thể trẻ về tuổi đời, yêu nghề luôn nỗ lực vươn lên khẳng định tính năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp của một đơn vị thông tin, truyền thông ngành Điện.

Một số định hướng triển khai văn hóa doanh nghiệp của EVNEIC trong giai đoạn 2016 - 2020:

- Tiếp tục triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp nghiêm túc theo định hướng chung của Tập đoàn, áp dụng các hướng dẫn của Tập đoàn một cách phù hợp, hiệu quả vào đặc thù đơn vị.

- Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đánh giá tổng kết việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, hồ sơ nhãn hiệu tại Trung tâm.

- Tăng cường thực hiện 5S và hiệu chỉnh hoàn thiện các quy định, quy chế thưởng phạt cho phù hợp tình hình thực tế.

- Tiếp tục thực hiện tuyên truyền và đổi mới các nội dung trong chuyên trang Văn hóa EVN trên Tạp chí Điện lực, website www.evn.com.vn, Bản tin truyền thông nội bộ EVNNews...

 


  • 18/11/2015 10:00
  • Hoàng Tuyết
  • 1802


Gửi nhận xét