Tiện ích lớn, sử dụng dễ dàng
Tài khoản Zalo của EVNHCMC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Zalo Official Account của EVNHCMC cho phép người dùng tra cước nhanh, nắm bắt tình hình sử dụng điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, lịch cắt điện... thông qua mã khách hàng của người sử dụng.
Truy cập vào ứng dụng, khách hàng có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện của mình trong nhiều tháng. Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như, giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau. Mỗi tháng, Zalo của EVNHCMC cũng nhắc nhở khách hàng nộp tiền đúng hạn hoặc xác nhận số tiền đã nộp. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để khách hàng có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.
Theo ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng Ban Kinh doanh, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: “Tính đến tháng 4/2016, với hơn 50 triệu người dùng, ứng dụng Zalo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Tổng công ty triển khai nhiều tiện ích hướng tới khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng”.
EVNHCMC là đơn vị đầu tiên trong ngành Điện cung cấp dịch vụ hỗ trợ này tới khách hàng. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVNHCMC.
Đa dạng kênh thông tin
Tuy thời gian áp dụng còn ít, nhưng việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện tra cứu và thanh toán tiền điện qua ứng dụng Zalo đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực. Chị Đinh Hoàng Yến - Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Sản xuất phim Đông Việt cho biết: “Từ khi sử dụng tiện ích này, tôi đã chủ động hơn trong thanh toán tiền điện hàng tháng. Vừa qua, gia đình tôi đi du lịch 2 tuần, tôi đã dùng ứng dụng Zalo để xem trước lịch thu tiền điện của gia đình và nhờ hàng xóm đóng hộ. Ứng dụng này thật sự rất tiện lợi”. Anh Vũ Minh Khôi, cán bộ Công ty Tư vấn truyền thông L.E cũng chia sẻ: “Ứng dụng này rất dễ cài đặt, sử dụng, giao diện dễ nhìn. Hơn nữa, thông tin luôn được cập nhật và người dùng được thông báo thường xuyên nên rất phù hợp đối với những khách hàng bận rộn và ít có mặt ở nhà như tôi”.
Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHCMC không chỉ dừng ở cung cấp đủ điện mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
Để sử dụng dịch vụ của EVNHCMC, người dùng chỉ cần nhấn Quan tâm Zalo Official Account của EVNHCMC và tiến hành đăng ký thông tin bằng mã PE hoặc số điện thoại đã đăng ký với EVNHCMC. Hiện tại, tính năng này mới chỉ áp dụng cho địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Các địa phương khác sẽ sớm được cung cấp trong thời gian tới.
Các thông tin chính được cung cấp qua ứng dụng Zalo bao gồm:
- Thông tin khách hàng, tiến độ giải quyết yêu cầu
- Thông tin chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo thông tin thanh toán
- Thông báo kế hoạch cắt điện
- Thanh toán tiền điện trực tuyến
- Hóa đơn điện tử
- Thông tin dịch vụ điện
- Đăng ký sử dụng dịch vụ điện
- Các dịch vụ giá trị gia tăng khác…
|