EVNHCMC tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2017

Tổng công ty Điện lực TP HCM vừa tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2017 nhằm gặp gỡ, đối thoại và thăm dò ý kiến của khách hàng, từ đó ngày càng nâng cao hiệu quả cung cấp điện và chất lượng dịch vụ.

Tham dự và cung cấp thông tin tại Hội nghị có Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc, đại diện các ban chức năng, lãnh đạo các Công ty Điện lực và gần 200 đại biểu, đại diện cho các khách hàng lớn, sử dụng điện tại TP HCM. 

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Lý cho biết, năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch, không ngừng cải tiến và hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện và chăm sóc khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân thành phố.

Khách hàng phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã thực hiện giao dịch với khách hàng sử dụng điện qua 4 hình thức giao dịch trực tuyến. Đó là thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 54 54 54, qua Email: cskh@hcmpc.com.vn, qua Website: http://cskh.hcmpc.vn/ và qua ứng dụng CSKH EVNHCMC, ZALO trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trên địa bàn TP HCM.  

Đến nay, khách hàng mua điện với điện kế 1 pha hoặc 3 pha sẽ được giải quyết không quá 03 ngày làm việc. Nếu phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Đối với khách hàng mua điện qua trạm biến áp, có đầu tư công trình điện với phụ tải sử dụng điện lớn hơn 160 kVA, ngành Điện sẽ đầu tư công trình điện chuyên dùng cho khách hàng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (ngoại trừ khách hàng đầu tư kinh doanh bất động sản) với thời hạn thực hiện không quá 13 ngày làm việc, khách hàng chỉ thực hiện 02 thủ tục là đề nghị cấp điện và ký kết hợp đồng mua bán điện. Khách hàng không phải mất bất kỳ chi phí nào. Trường hợp khách hàng đề nghị tự đầu tư thì thời gian giải quyết thuộc trách nhiệm của ngành Điện (không quá 03 ngày làm việc) và các Sở, ngành là không quá 08 ngày làm việc. Trong đó, các giấy tờ cần đăng ký với Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương sẽ do các Công ty Điện lực làm đầu mối tiếp nhận hỗ trợ khách hàng thực hiện. 

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã đẩy mạnh các dịch vụ giá trị gia tăng thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng như: Triển khai hộp thư 8055, 8655 hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin tiền điện, nợ tiền điện, nguyên nhân mất điện và lịch ghi điện; cung cấp ứng dụng theo dõi biểu đồ phụ tải, theo đó khách hàng có lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu từ xa, có thể theo dõi phụ tải và tình hình sử dụng điện trực tiếp trên website cskh.hcmpc.vn

Ngoài ra để đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, Tổng công ty đã hợp tác với 22 ngân hàng và 09 đối tác thu hộ để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.712 điểm thu ngoài hệ thống điện lực, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và 2.202 địa điểm đặt máy ATM, qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng; qua website cskh.hcmpc.vn. 

Tổng công ty đã xây dựng lộ trình lắp đặt điện kế đo đếm từ xa trên địa bàn TP.HCM theo từng năm. Đến nay, Tổng công ty đã triển khai lắp đặt điện kế có chức năng đo xa cho 15.326 khách hàng. Lắp đặt điện kế có chức năng đo xa sẽ mang lại các tiện ích như: Tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email; không gây phiền hà cho khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà như trước đây; cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp biến động bất thường về điện năng tiêu thụ. Đồng thời cũng giúp ngành Điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện.

Tại Hội nghị, các khách hàng sử dụng điện đã đánh giá cao và nghi nhận những thay đổi tích cực của EVNHCMC trong công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng, mong muốn được tiếp tục phối hợp tốt với Tổng công ty. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng đề nghị ngành Điện cần kịp thời thông báo khi có sự cố bất khả kháng gây mất điện đột xuất để khách hàng chủ động trong công việc. 

Ông Nguyễn Văn Lý và lãnh đạo các Công ty điện lực đã trả lời tất cả các ý kiến của khách hàng và chân thành cảm ơn quý khách hàng đã hợp tác, hỗ trợ Tổng công ty trong thời gian vừa qua. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những cải tiến để nâng cao chất lượng điện năng và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn với chất lượng ngày càng cao. 


  • 18/09/2017 03:49
  • Đỗ Mạnh Cường
  • 2302