Những “đại sứ” thương hiệu
Cuối năm 2016, Đại tá Nguyễn Quốc Lập ở ngõ Thái Thịnh 2, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Hà Nội, vì cảm kích tinh thần làm việc của CBCNV EVNHANOI đã xúc động viết thư cảm ơn. Trong lá thư ông Lập viết: “Chứng kiến công việc của các anh, chúng tôi mới cảm nhận hết được sự vất vả sự hy sinh thầm lặng ấy: Mùa hè nắng như thiêu đốt, các anh đào móng, dựng cột, leo lên, tụt xuống hàng chục lần để nối dây, chuyển công tơ, mồ hôi ướt đẫm, mặt mũi nhem nhuốc, song các anh vẫn làm việc hết mình, nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có khi quên cả ăn uống..."
EVNHANOI ngày càng chuyên nghiệp hơn trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
|
Trước đó, Công ty Điện lực Đống Đa đã triển khai phương án cải tạo, chỉnh trang 10 cột điện hạ thế, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định. Khối lượng công việc rất lớn, anh em thợ điện đã không quản ngại ngày đêm, thời tiết nắng nóng gấp rút thực hiện, sớm hoàn thành tiến độ được giao.
Trong bức thư, Đại tá Lập cũng rất cảm động khi biết, Điện lực đã tiếp nhận và hoàn thành nguyện vọng của bà con trong hẻm 26/15, ngách 50, ngõ Thái Thịnh 2 vì từ lâu, có 1 cột điện chắn lối đi lại của dân, nay đã được thay thế bằng cột mới ở vị trí thuận tiện hơn. Nhờ đó, các loại xe như xe cứu thương, xe cứu hỏa... đều có thể dễ dàng ra vào ngõ.
Không chỉ với gia đình bác Lập, câu chuyện xúc động về hai công nhân Điện lực Thanh Oai (EVNHANOI) nỗ lực cứu sống một người dân bị điện giật cũng nhận được sự quan tâm, khen ngợi của nhân dân. Sự lịch thiệp, tận tâm, xử lý chính xác yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất của những điện thoại viên thuộc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI… cũng góp phần mang lại cái nhìn thân thiện, biết ơn từ người dân đối với ngành Điện nói chung và thợ điện Thủ đô nói riêng.
Mặc dù “một cánh én” chưa thể “làm nên mùa xuân”, nhưng doanh nghiệp “sở hữu” nhiều “cánh én đại sứ”, thì hình ảnh, thương hiệu của đơn vị, doanh nghiệp đó ngày càng in sâu vào tâm trí người dân. Và EVNHANOI đã quyết tâm khẳng định, khi tất cả CBCNV trong Tổng công ty đều phấn đấu trở thành nhân tố, là “đại sứ” hiện thực hoá cam kết của Tổng công ty với khách hàng sử dụng điện.
Từng bước “chinh phục” khách hàng
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, dựa trên nền tảng văn hóa đã được hình thành và phát triển từ thời Nhà máy đèn Bờ Hồ, EVNHANOI đã đưa ra cam kết với khách hàng, “Chuyên nghiệp, văn minh, hiệu quả”. Đây chính là kim chỉ nam cho nhận thức và hành động của CBCNV Tổng công ty, hướng tới hành xử chuẩn mực, tích cực tu dưỡng, học tập tự hoàn thiện bản thân, chung tay xây dựng hình ảnh Người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” và hướng tới “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả".
Thợ điện Thủ đô phơi mình trên những cột điện "nóng bỏng" sửa chữa điện phục vụ nhân dân.
|
Hình ảnh người thợ điện Thủ đô ngày càng được cải thiện, trở nên “thân thiện” hơn bao giờ hết trong mắt khách hàng. Với phương châm 3 dễ, dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát, EVNHANOI đã áp dụng nhiều giải pháp về tổ chức quản lý, ứng dụng KHCN… đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng như, thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng camera; lắp công tơ điện tử ghi chỉ số tự động, ghi chỉ số tự động bằng thiết bị cầm tay, ứng dụng công nghệ thông tin vào các công tác truyền dữ liệu từ xa nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin đối với khách hàng...
Trong kinh doanh và dịch vụ điện năng, EVNHANOI đã đưa vào vận hành Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 04.22222.000), với chức năng tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các dịch vụ về điện của khách hàng 24/7 giờ.
Đặc biệt, từ ngày 1/3/2017, khách hàng có nhu cầu cấp điện mới chỉ cần gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng để đăng ký. Nhân viên Trung tâm có trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng, chuyển sang hệ thống quản lý cấp điện, giám sát trực tuyến của EVNHANOI, đảm bảo các khâu nghiệp vụ tiếp theo diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định.
EVNHANOI cũng triển khai các dịch vụ gia tăng các tiện ích, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin về điện như nhắn tin, gửi e-mail hàng tháng miễn phí và dịch vụ nhắn tin cho khách hàng; xây dựng Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Windowsphone; công khai, minh bạch các thủ tục, chi phí lắp đặt công tơ mới... trên website của Tổng công ty, website Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty.
Những nỗ lực của EVNHANOI đã làm cho những khách hàng khó tính nhất cũng phải “thay đổi cách nhìn” về một doanh nghiệp đang từng bước chuyên nghiệp hoá, lấy thước đo sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình.
Đặc biệt, gần đây, khi bắt gặp hình ảnh người thợ điện Thủ đô phơi mình trong cái nắng đầu hè khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, hay những ly trà đá, những đĩa hoa quả được người dân tự nguyện mang đến mời thợ điện, khi thấy họ đang cặm cụi làm việc, lưng áo ướt đẫm mồ hôi, chúng tôi lại càng thấu hiểu, từ cam kết đến hành động là một chặng đường không dễ. Dù vậy, mỗi CBCNV của EVNHANOI đang nỗ lực hết mình hiện thực hóa cam kết, biến slogan của Tổng công ty trở thành những hành động cụ thể, kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực cho khách hàng sử dụng điện.