“Tôi hoan nghênh ngành Điện”
Với tổng công suất sản xuất ống thép các loại lên khoảng 60.000 tấn/năm, Nhà máy Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng) là một trong những khách hàng tiêu thụ điện lớn tại khu vực miền Trung. Ông Bùi Tấn Hữu, Phó Giám đốc Nhà máy tỏ ra đặc biệt hài lòng với “tốc độ” phục vụ của đơn vị điện lực.
“Trong năm, điện lực có thực hiện đầu tư trạm biến áp cấp điện cho Nhà máy. Tiến độ thực hiện của Điện lực rất nhanh chóng, thậm chí còn hoàn thành sớm so với nhu cầu của chúng tôi. Tôi rất hoan nghênh ngành Điện lực đã tạo điều kiện để doanh nghiệp đi vào sản xuất sớm”.
Không chỉ phục vụ nhanh chóng, mà điều khiến các đơn vị điện lực “ghi điểm” với khách hàng chính là chất lượng điện năng ổn định. Theo ông Hữu: “Suốt 12 tháng trong năm, chỉ có 2 lần xảy ra sự cố điện nhỏ do ảnh hưởng mưa bão. Ngay khi có sự cố, điện lực đã sửa chữa rất nhanh, giúp Nhà máy duy trì sản xuất ổn định”.
Còn bà Phạm Thị Ngọc Hà – Phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi lại tỏ ra rất hài lòng với việc Điện lực miền Trung đã cung cấp đa dạng các kênh thanh toán tiền điện. Ngay khi biết có dịch vụ mới, bà đã đăng ký thanh toán tự động tiền điện qua ngân hàng.
“Thanh toán qua tài khoản ngân hàng rất tiện lợi, cứ đến kỳ ngân hàng sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản để chi trả tiền điện. Tôi thấy phương thức này giúp tránh được thời gian phải đi lại qua điện lực để nộp tiền, mà nhất là tránh được việc quên mất ngày thanh toán”, bà Hà vui vẻ cho hay.
Không chỉ có ông Hữu, bà Hà, mà hầu hết các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên đều ngày càng hài lòng với các dịch vụ điện năng do các đơn vị điện lực thuộc EVNCPC cung cấp. Điều này được thể hiện một cách rõ ràng qua điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, do Công ty Tư vấn Quản lý OCD thực hiện độc lập.
Qua 4 năm liên tục thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, số điểm bình quân khách hàng dành cho EVNCPC đã tăng từ 6,1 điểm (năm 2013) lên 6,55 điểm (năm 2014), 7,0 (năm 2015) và đạt 7,61 điểm (năm 2016).
Sự nỗ lực của EVNCPC
Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng được tiến hành trên 2 nhóm đối tượng là khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt và khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt.
Theo kết quả khảo sát, khách hàng ngoài sinh hoạt “chấm” EVNCPC đạt trung bình 7,69 điểm. Các khách hàng hài lòng nhất với các tiêu chí hóa đơn tiền điện (8,01 điểm), dịch vụ khách hàng (7,84 điểm), thông tin đến khách hàng (7,73 điểm).
Đối với khách hàng sinh hoạt, EVNCPC được đánh giá ở mức điểm 7,52 điểm. Những dịch vụ điện năng được khách hàng sinh hoạt đánh giá cao là: Hóa đơn tiền điện (7,76 điểm), chất lượng cung cấp điện (7,7 điểm) và dịch vụ khách hàng (7,68 điểm).
Ông Trình Trung Phương, Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết, rất nhiều giải pháp đã được EVNCPC thực hiện nhằm hoàn hảo hóa dịch vụ điện năng, phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng.
Tổng công ty đặc biệt chú trọng việc quán triệt tinh thần văn hóa EVN “luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng”, cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên điện lực, nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách hàng cho các CBCNV. Mỗi CBCNV đều là đại sứ của EVN, đem tới khách hàng những hình ảnh đẹp nhất về ngành Điện.
EVNCPC cũng đưa ra nhiều dịch vụ mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của các khách hàng như: Thực hiện “Cung cấp dịch vụ điện năng tận nơi”; lắp đặt công tơ điện tử, sử dụng công nghệ đọc từ xa RF-Spider giúp khách hàng có thể theo dõi tình hình sử dụng điện thường xuyên thông qua giao diện website; tăng cường chăm sóc khách hàng qua các kênh giao tiếp của Trung tâm chăm sóc khách hàng và của điện lực....
Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, EVNCPC sẽ tiếp tục đổi mới, hoàn hảo hóa dịch vụ điện năng, góp phần cùng các đơn vị trong Tập đoàn thực hiện sứ mệnh đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
7 tiêu chí để khách hàng đánh giá EVNCPC gồm: Cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội.
|