Sắp xếp lại bàn làm việc
Bàn làm việc luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tâm trạng cũng như thái độ làm việc của bạn. Nếu bạn quá bận rộn thì hãy tận dụng giờ nghỉ trưa để dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp lại xung quanh cho gọn gàng. Làm việc trong một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp giải phóng phiền nhiễu ra khỏi tâm trí của bạn và tạo cảm hứng, thúc đẩy năng suất làm việc. Vì vậy, giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và sắp xếp góc làm việc một cách gọn gàng, khoa học là cách bạn hạn chế sự căng thẳng và tạo cảm hứng làm việc cho buổi chiều.
Xây dựng mối quan hệ công sở
Ngay cả khi bạn đã làm việc lâu năm nhưng không phải đã biết tất cả mọi người trong công ty. Trong thế giới kinh doanh, việc gắn kết các mối quan hệ luôn đem lại những giá trị to lớn mà ai cũng có thể nhận ra. Chính vì vậy, buổi trưa là khoảng thời gian tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác và mở rộng các mối quan hệ trong công việc, cũng như nhu cầu giao tiếp của bản thân bằng cách đi ăn trưa cùng họ hoặc gọi điện để trò chuyện với nhau. Đây không phải là cách để bạn nịnh bợ hay lấy lòng người khác, đơn giản chỉ là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong công việc mà thôi.
Thực sự nghỉ ngơi, thả lỏng cơ thể
Để có được giờ nghỉ trưa thực sự, thời gian này bạn phải thực sự tách khỏi công việc. Đừng tranh thủ những phút giây nghỉ trưa ngắn ngủi để kiểm tra email hay bàn luận về công việc. Điều quan trọng là bạn hãy lắng nghe và cảm nhận cơ thể đang ở trong tình trạng nào để sử dụng buổi nghỉ trưa cho hiệu quả. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy được thư giãn vào buổi trưa để nâng cao hiệu suất làm việc cho nửa ngày còn lại. Đừng vì tham công tiếc việc mà tự làm hại đến sức khỏe và tinh thần bản thân.
Hít thở không khí trong lành
Đối với dân văn phòng, đặc biệt là những người làm trong những tòa nhà cao tầng thì việc hít thở không khí trong lành, hấp thụ ánh nắng mặt trời sẽ giúp cải thiện cơ chế lưu thông của cơ thể. Việc này sẽ làm giảm áp lực, thư giãn gân cốt, máu huyết lưu thông đều hơn, bộ óc được nghỉ ngơi hoàn toàn. Tuy nhiên, nhớ đừng đứng ngoài trời quá lâu, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược và tổn hại sức khỏe bản thân.
Vận động nhẹ
Nếu trong thời gian làm việc, bạn không có thời gian tập luyện thể dục thể thao thì hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa để vận động nhẹ nhàng. Điều này vừa giúp bạn tăng cường sức khỏe, vừa có thêm cảm hứng và sức sáng tạo để làm việc. Bạn có thể tham gia một lớp thể dục vào buổi trưa, có thể là lớp yoga, đi xe đạp hay chạy bộ tại phòng tập để phát triển sức khỏe và tinh thần thư thái. Điều này giúp bạn đầy lùi chứng bệnh “kinh điển” của dân văn phòng.
Ngủ một giấc ngắn
Lịch làm việc mỗi ngày với hàng núi công việc khiến bạn dễ cảm thấy quá tải. Nếu có cơ hội, bạn nên nghỉ trưa một chút. Chỉ cần một giấc ngủ ngắn 20 phút vào buổi trưa sẽ giúp bạn hồi phục sinh lực và thoát khỏi sự đeo bám của stress. Các nghiên cứu cho thấy, đây cũng là cách để bạn tăng cường trí nhớ, kỹ năng làm việc, khả năng sáng tạo. Chắc chắn bạn sẽ có thêm nguồn năng lượng mới để tiếp tục công việc với hiệu quả cao. Ngoài ra, những người sử dụng máy vi tính nên cho mắt nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động.
Nghe nhạc
Âm nhạc luôn là liều thuốc giúp con người thư thái và làm dịu những căng thẳng thường ngày bởi đây được coi là một trong những món ăn tinh thần giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Chỉ cần vài phút buổi trưa, lắng nghe bản nhạc, bài hát mà bạn yêu thích có thể giúp bạn phần nào loại bỏ những lo âu, giúp tinh thần thêm phấn chấn hơn. Đặc biệt, theo một nghiên cứu cho thấy nghe nhạc cổ điển Mozart có thể giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, sáng tạo và thích hợp khi bạn cần tĩnh lặng và thư giãn.
Tranh thủ thời gian để làm đẹp
Đối với nhiều chị em, buổi trưa là thời gian lý tưởng để chăm sóc bản thân. Bạn có thể tranh thủ đến các tiệm chăm sóc tóc, da hoặc tập thể dục thẩm mỹ để giữ gìn vóc dáng. Việc thư giãn và làm đẹp sẽ giúp bạn bắt đầu một buổi chiều làm việc với tinh thần đầy phấn chấn, tâm trạng vui vẻ.
Khoảng thời gian nghỉ trưa dù ngắn ngủi nhưng nếu bạn biết khéo léo sắp xếp thì vẫn có thể thư giãn và nâng cao đời sống tinh thần, mang đến cho bạn cảm giác thư thái, minh mẫn và thể trạng sảng khoái cho nửa ngày làm việc còn lại.