Một nhân viên giao tiếp khách hàng mẫu mực của Điện lực EaKar

Nói đến những người làm công tác giao tiếp khách hàng, nhiều người thường “mặc định” đó phải là người có ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, trang phục chỉn chu. Song tại Điện lực Eakar (Công ty Điện lực Đăk Lăk), có một người phụ nữ ngoại hình không nổi bật, lại thuộc diện kiệm lời nhưng với tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, chị luôn tạo sự hài lòng cho khách hàng khi rời quầy giao dịch, được đồng nghiệp quý mến. Chị là Dương Hoàng Vi – Nhân viên giao tiếp khách hàng, Điện lực EaKar.

Chị Dương Hoàng Vi

Chị Dương Hoàng Vi sinh năm 1984, tại Cư Jut - Đắk Nông. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp II Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2007, chị về công tác tại Điện lực EaKar. 8 năm công tác, với chị đó là khoảng thời gian làm quen và dần trưởng thành hơn trong công việc. Để đáp ứng yêu cầu của từng nhiệm vụ được giao, chị đã cố gắng học tập, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết khác.

Trong thời gian này, chị đã trải qua các nhiệm vụ như quản lý hợp đồng, lập dự toán, trước khi nhận nhiệm vụ giao tiếp khách hàng và gắn bó đến nay. Công việc giao tiếp khách hàng khá phù hợp với tính cách cẩn thận, khéo léo trong ứng xử của chị.

Anh Bạch Như Phú – Trưởng phòng Kinh doanh, cấp trên trực tiếp của chị Vi nhận xét: “Chị Vi là người cần cù, chịu khó, có trách nhiệm cao trong công việc. Ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn, quy trình kinh doanh, chị còn có khả năng thuyết phục người khác, có thái độ làm việc kiên nhẫn, dịu dàng nên luôn tạo được thiện cảm tốt đối với khách hàng và đồng nghiệp”.

Vốn là chị cả trong một gia đình có 4 chị em nên chị Vi luôn biết cách chu toàn giữa gia đình và công việc cơ quan. Nhìn vẻ bề ngoài dịu dàng, trầm tĩnh của chị, ít ai biết cuộc sống riêng của chị Vi có nhiều vất vả, khó khăn. Con trai đầu lòng của chị mắc bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe của cháu rất yếu, ốm đau triền miên, số ngày nằm viện thậm chí gấp nhiều lần những ngày khỏe mạnh khiến vợ chồng chị không khỏi lo lắng. Căn bệnh này cần chạy chữa, thuốc men, khá tốn kém. Việc công, việc tư đè nặng lên đôi vai của người phụ nữ mới ngoài 30 tuổi, nhưng chị không hề than thở, trách móc số phận.

Công việc hằng ngày chị vẫn hoàn thành tốt, chu đáo bên cạnh việc chăm sóc, chữa trị cho con nhỏ. Sau những vất vả, nhọc nhằn, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với gia đình chị. Tháng 8/2014, được sự tài trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk, cháu Lê Dương Hoàng Long - con của chị Vi đã được phẫu thuật mổ tim thành công. Nhìn cậu con trai nhỏ 5 tuổi khỏe mạnh, có thể vui đùa, chạy nhảy như bạn bè đồng lứa, chị Vi không khỏi xúc động, chị tâm sự: “Sau khi phẫu thuật thành công cho con, mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Từ nay, mình đã có nhiều thời gian hơn để dành cho công việc và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng nhiều hơn nữa”.

Với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như làm trọn vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình, trong các năm từ 2008 đến nay chị Dương Hoàng Vi luôn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đây là một trong những động lực để chị tiếp tục vươn lên trong công tác.


  • 06/03/2015 02:32
  • Nguồn bài và ảnh: pcdaklak.cpc.vn
  • 1542


Gửi nhận xét