Nét văn hóa EVN HCMC

Song hành với Văn hóa EVN, Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã và đang xây dựng nét văn hóa đặc trưng của một tổng công ty có bề dày văn hóa trong sản xuất kinh doanh.

EVN HCMC luôn quan tâm đến văn hóa giao tiếp, phục vụ khách hàng

Theo đó, mỗi CBCNV Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy định của EVN HCMC. Đồng thời, tự hào về bản sắc văn hóa của doanh nghiệp thông qua sự hiểu biết và quán triệt sâu sắc tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như ý thức giữ gìn uy tín của EVN HCMC trong mối quan hệ với cộng đồng.

Bên cạnh đó, cam kết cùng làm việc vì lợi ích chung của EVN HCMC, không vì lợi ích của bản thân hoặc vì lợi ích của một nhóm người; cam kết luôn tôn trọng khách hàng trong mọi tình huống. Mọi hành động của EVN HCMC đều hướng tới con người, vì con người.

Mỗi CBCNV đều là đại sứ của EVN HCMC khi tiếp xúc khách hàng, để lại những hình ảnh đẹp nhất về EVN HCMC với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. Khi giao tiếp với khách hàng, CBCNV phải đeo thẻ nghiệp vụ, trang phục lịch sự, thái độ thân thiện; giải quyết công việc đúng hẹn, không sách nhiễu, cửa quyền. Đặc biệt là phải biết lắng nghe và giao tiếp cởi mở với khách hàng.

Ứng xử giữa các đồng nghiệp trong Tổng công ty có văn hóa, bảo vệ danh dự, uy tín của đồng nghiệp; khi giải quyết công việc, có thái độ hỗ trợ, tôn trọng, chân thành và thân thiện, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không có thái độ chỉ trích, nói xấu hay cô lập bất kỳ cá nhân nào trong tập thể. Tất cả mọi người làm việc trên tinh thần đoàn kết hỗ trợ.

Cán bộ lãnh đạo luôn gương mẫu trong việc giữ gìn đoàn kết, đạo đức và tác phong văn hóa trong công tác lãnh đạo, điều hành tại cơ quan, đơn vị; Có thái độ vui vẻ, hòa nhã, thân thiện và nghiêm túc với CBCNV. Đồng thời, cán bộ lãnh đạo luôn nắm bắt kịp thời tâm lý, nguyện vọng chính đáng, tôn trọng và phát huy dân chủ, kinh nghiệm sáng tạo của CBCNV trong công tác; bảo vệ danh dự, quyền lợi chính đáng của CBCNV khi có phản ảnh, tố cáo không đúng sự thật. Khi nhận được thông tin phản ảnh, phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người phản ảnh và phải có ngay biện pháp xử lý nhanh chóng. Mặt khác, cấp dưới phải tôn trọng, lắng nghe sự phân công chỉ đạo, bảo vệ uy tín, quyết định của lãnh đạo hay cán bộ quản lý trực tiếp trong đơn vị.

Lãnh đạo EVN HCMC đảm bảo ổn định việc làm, chăm lo đời sống và quyền lợi về vật chất, tinh thần cho người lao động để CBCNV yên tâm công tác và cống hiến nhiệt huyết, trí tuệ, năng lực, toàn tâm toàn ý cho công việc; tạo điều kiện, khuyến khích người lao động phát huy tối đa khả năng, sở trường trong lĩnh vực công tác để phục vụ công việc với hiệu quả cao nhất.

Với phương châm “Vì một cộng đồng phát triển”, EVN HCMC nỗ lực xây dựng hình ảnh hướng tới lợi ích chung của xã hội với chất lượng hoàn hảo và dịch vụ tốt nhất để góp phần vào sự phát triển của cộng đồng, công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, khuyến khích, tạo điều kiện để các CBCNV tham gia các hoạt động xã hội như đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, bảo vệ môi trường...

Công tác xây dựng Văn hóa EVN HCMC còn đang trong giai đoạn hoàn thiện, song toàn thể CBCNV luôn quyết tâm với tinh thần “dám nghĩ dám làm”, hướng tới chữ “tâm”, chữ “tín” nhằm tạo dựng thương hiệu và nét đặc trưng văn hóa EVN HCMC.


  • 14/08/2013 09:50
  • Trang Nhung
  • 2421


Gửi nhận xét